Thứ Hai, 30/09/2024 02:23 SA
Trụ điện nằm trong lòng đường
Thứ Ba, 29/08/2006 07:50 SA

Hiện công trình đường Trần Phú đoạn từ đường Lê Thành Phương đến đường qui hoạch (TP Tuy Hòa) đang được triển khai xây dựng. Tuy nhiên tiến độ thi công công trình này có nguy cơ bị chậm vì trong phạm vi lòng đường vẫn còn nhiều trụ điện chưa được di dời.

 

Đoạn đường Trần Phú đang xây dựng dài 1.246m, rộng 25-36m với tổng vốn đầu tư 34,5 tỉ đồng chủ yếu từ tiền bán đất dọc theo tuyến đường công trình khởi công xây dựng từ tháng 3-2005 và dự kiến hoàn thành trong vòng 12 tháng. Thế nhưng đến nay đơn vị thi công là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hải Thạch chỉ mới thực hiện được một phần nhỏ khối lượng công việc. Trong khi đó, hiện nay trong khu vực thuộc lòng đường còn rất nhiều trụ điện và trạm biến áp nên không thể triển khai xây dựng được.

 

060829-cot-den.jpg

Nhiều cột điện nằm trong lòng đường Trần Phú đang được triển khai thi công – Ảnh: HOÀI TRUNG

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Công ty phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa,  hiện có đến 9 trụ điện gồm 3 trụ thép chịu lực, sáu trụ đơn bêtông và một trạm biến áp nằm sâu trong lòng đường từ 0,48m đến 2,13m. Điều trớ trêu là các trụ địên này lại thuộc một nhánh của dự án nâng cấp lưới điện phân phối TP Tuy Hòa theo dự án SIDA vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm nay, còn trạm biến áp phục vụ cho trạm bơm của HTX nông nghiệp phường 8.

 

Như vậy hệ thống điện có trước khi thi công đoạn đường, được thi công trên cơ sở thiết kế và mặt bằng tim tuyến được Sở Xây dựng xác nhận thỏa thuận qui hoạch vào ngày 16-9-2005. Trong khi đó, dự án xây dựng đường Trần Phú đoạn từ đường Lê Thành Phương đến đường qui hoạch rộng 16m thuộc phường 7 (cạnh khu đô thị mới Hưng Phú) lại được lập dự án đầu tư trên cơ sở thỏa thuận qui hoạch tim tuyến đường cũng do Sở Xây dựng ký ngày 25-11-2004.

 

Sự sai lệch tim tuyến đường điện và tim tuyến đường Trần Phú đã được Sở Xây dựng Phú Yên thừa nhận trách nhiệm tại cuộc họp được tổ chức mới đây. Theo Sở Xây dựng Phú Yên, nguyên nhân có sự sai lệch trên là tuyến điện dọc đường Trần Phú thi công khi qui hoạch chi tiết khu vực này chưa được lập, đường Trần Phú chưa có, đồng thời phải thi công trên địa hình đồng ruộng trong mùa mưa lũ, các cột mốc không ổn định.

 

Nhằm khắc phục “sự cố” này, Sở Xây dựng Phú Yên, đã đồng ý cho di dời trụ thép đôi nằm đầu tuyến về đúng bán kính cong bó vỉa khoảng 1,27m đồng thời chuyển dịch tim tuyến đoạn từ đường Lê Thành Phương đến đường qui hoạch rộng 20m (giao với xã lộ 19) về phía Nam 0,3m.

 

Chỉ vì một sai sót không đáng có của cơ quan chức năng, công trình xây dựng đường Trần Phú không chỉ bị chậm tiến độ mà còn phải tốn kém kinh phí di dời trụ điện lại không được đẹp do bị nắn tuyến về phía Nam.

 

Theo ý kiến của một số nhà chuyên môn, xét về toàn tuyến khoảng cách sai lệch giữa tim đường điện và tim đường Trần Phú không lớn nhưng với những công trình có vốn đầu tư tương đối lớn như công trình này, những sai sót như trên một lần nữa cảnh báo về chất lượng công tác qui hoạch và quản lý qui hoạch trên địa bàn Phú Yên trong thời gian qua cũng như trong tương lai của cơ quan có chức năng là Sở Xây dựng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek