Chủ Nhật, 06/10/2024 00:43 SA
Tivi bán chạy nhờ bóng đá, giá giảm
Thứ Bảy, 11/12/2010 15:20 CH

Đang vào mùa bóng đá, lại trùng dịp cuối năm, các nhà sản xuất tivi tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nên sức mua mặt hàng này ngày một tăng.

 

mua-tivi1101211.jpg

Đang lựa mua tivi tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Thu - Ảnh: X.HUY

 

Những ngày qua, tại các cửa hàng, trung tâm, siêu thị điện máy ở TP Tuy Hòa luôn có đông khách hàng đến xem, mua hàng. Theo các chủ cửa hàng, lượng tivi bán ra trong tuần qua từ 30 - 40%, chủ yếu là dòng tivi LCD 29 inchs, 32inchs. Chị Trần Thị Mỹ Lan ở phường 1 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Nhà tôi có bốn thành viên nhưng chỉ có một chiếc tivi đặt ở phòng khách nên khi nấu ăn dưới bếp, tôi không xem được. Do vậy, tôi mua thêm hai chiếc tivi nữa để đặt dưới bếp và trong phòng ngủ để có thể dễ dàng theo dõi các chương trình truyền hình”. Theo giới kinh doanh hàng điện tử, do kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng có thêm nhu cầu sở hữu những sản phẩm giải trí công nghệ cao. Nhất là khi mùa bóng đá đang diễn ra sôi động, nhu cầu mua tivi tinh thể lỏng, màn hình rộng để thưởng thức các trận đấu đang là thú vui của không ít người.

 

Theo anh Lê Thanh Tâm, nhân viên bán hàng Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Phú Thu (TP Tuy Hòa), chỉ 1 ngày sau khi cửa hàng thực hiện chương trình giảm giá từ 10% - 49%, số lượng tivi bán ra tại cửa hàng đã tăng lên nhanh chóng. Nhiều tháng trước, có tháng bán chưa đến chục chiếc tivi nhưng mấy ngày qua, lượng tivi tiêu thụ khoảng từ 3 - 5 chiếc/ngày. Sở dĩ mặt hàng này bán chạy là do vào mùa mưa, nhiều tivi bị ẩm, hỏng hóc, chập mạch, cháy nguồn, chất lượng hình ảnh và âm thanh giảm sút nên ngoài người mua tivi sử dụng trong gia đình, nhiều quán cà phê cũng đồng loạt thay đổi tivi cũ bằng tivi mới có màn hình lớn nhằm thu hút “thượng đế”. Ngoài ra, mặt hàng này đang có xu hướng giảm giá do các dòng sản phẩm này gần như tương đương về công nghệ, nên chỉ có thể cạnh tranh về giá. Mặt khác, thời điểm cuối năm cũng là dịp để cửa hàng, siêu thị và trung tâm điện máy “xả hàng” bằng cách giảm giá tivi kèm theo các chương trình khuyến mãi để kích thích tiêu dùng như: tặng lịch, bia, móc khóa… Hiện giá tivi đang giảm từ 20-40% tùy hãng, tiêu biểu tivi LG 32 inchs từ 3,4 triệu đồng giảm xuống còn 2,6 triệu đồng, tivi Toshiba từ 6,2 - 6 triệu đồng còn 4,2 triệu đồng; ti-vi Plasma LG 42 inchs từ 11 triệu xuống 7 triệu đồng/chiếc; ti-vi Samsung 21 inch từ  2,1 triệu xuống 1,3 triệu đồng/chiếc…

 

Theo giới kinh doanh điện máy, dòng LCD 32 inches đang được nhiều khách hàng chọn mua do vừa mắt người xem, giá cả phải chăng lại phù hợp khi đặt trong phòng ngủ, phòng khách. Dòng hàng này cũng đang được tiêu thụ mạnh ở khu vực thành thị lẫn nông thôn.

 

Thị trường tivi hiện đa dạng về chủng loại, phong phú về kiểu dáng, thương hiệu cũng như sự chênh lệch về giá bán tại các cửa hàng, trung tâm, siêu thị điện máy. Do đó, trước khi quyết định mua, khách hàng có thể khảo sát giá tại các địa chỉ khác nhau để lựa chọn được sản phẩm đúng giá, chất lượng.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek