Chủ Nhật, 06/10/2024 07:40 SA
Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa:
Góp phần bình ổn giá trong cơn “bão giá”
Thứ Tư, 08/12/2010 16:00 CH

Năm 2007, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đi vào hoạt động, trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy, góp phần tạo thói quen mua sắm văn minh, hiện đại cho người dân Phú Yên. Không chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm, siêu thị còn là điểm góp phần bình ổn giá trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

s-thi-2101208.jpg

Siêu thị đang trở thành một nơi mua sắm văn minh, hiện đại của người dân Phú Yên - Ảnh: N.XUÂN

 

GÓP PHẦN ỔN ĐỊNH GIÁ

 

Theo ông Hoàng Trọng Trọng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, từ khi đi vào hoạt động, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, với nhiều loại mặt hàng. Đơn vị này còn tham gia tích cực vào việc bình ổn giá, nhất là trong các đợt cao điểm như lễ Tết, những đợt sốt giá. Trong thời gian qua, khi giá cả thị trường biến động phức tạp, nhờ những chính sách bình ổn giá của siêu thị Co.opMart Tuy Hòa mà đã hạn chế được việc tăng giá bất hợp lý của các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống.

 

Ông Trọng cho biết thêm, hiện đang vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, chắc chắn giá cả nhiều loại mặt hàng sẽ tiếp tục bị đẩy lên cao. Do đó, Sở Công Thương tiếp tục đưa một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng vào diện bình ổn giá. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa là doanh nghiệp chủ đạo trong việc đảm bảo bình ổn giá. Dự kiến trong đợt Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh sẽ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, trong đó có Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa kinh doanh các mặt hàng bình ổn như gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, rau củ, bánh kẹo, nước giải khát…

 

Hiện siêu thị này đang ký hợp đồng tiêu thụ thực phẩm tươi sống cho một số đơn vị sản xuất ở TP Tuy Hòa và các huyện miền núi trong tỉnh. Để đảm bảo nguồn hàng ổn định, chất lượng, siêu thị đã hướng dẫn bà con nông dân HTX sản xuất rau Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) kỹ thuật sản xuất rau củ an toàn, đồng thời bao tiêu sản phẩm với giá hợp lý để bà con yên tâm sản xuất. Ngoài ra, siêu thị này còn ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản của một số vườn cây ăn trái ở huyện Phú Hòa, Sông Hinh; thịt gia cầm của trang trại Thiên Phát (huyện Phú Hòa), trứng gà, vịt, trứng cút của cơ sở Sinh Hương… Với phương thức ký hợp đồng cung cấp lâu dài, siêu thị không chỉ đảm bảo nguồn tiêu thụ ổn định cho các nhà cung cấp mà còn đảm bảo ổn định về giá cả cho cả nhà cung cấp và người tiêu dùng.

 

MANG LẠI TIỆN ÍCH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

Theo một số người tiêu dùng, hiện nhiều khách hàng có xu hướng chọn siêu thị làm nơi mua sắm, vì đảm bảo về giá cả và chất lượng hàng hóa. Ngoài ra, phong cách phục vụ cũng là một thế mạnh, thu hút đông đảo người tiêu dùng. Bà Tôn Nữ Hồng Thư (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước kia, tôi nghĩ siêu thị chỉ là một mô hình cao cấp ở các thành phố lớn, nhưng từ khi Phú Yên có siêu thị, tôi thấy đây không chỉ là điểm đến lý tưởng của cán bộ, công chức mà còn phù hợp với nhiều người dân, kể cả những gia đình có thu nhập thấp”. Còn bà Trần Thị Én (phường 9, TP Tuy Hòa) tâm sự: “Tôi đã gắn bó với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa suốt 3 năm nay, mặc dù giá cả ở đây hơi cao hơn bên ngoài một chút, nhưng đảm bảo về chất lượng. Bên cạnh đó, siêu thị còn có nhiều chế độ hậu mãi như giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, giao hàng miễn phí…”

 

Qua 3 năm hoạt động, Co.opMart Tuy Hòa có hơn 5.000 khách hàng thành viên, gần 30.000 khách hàng thân thiết, phục vụ cho hơn 8 triệu lượt khách hàng đến mua sắm, doanh thu đạt gần 400 tỉ đồng, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương. Ngoài ra Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều cá nhân, gia đình gặp khó khăn, thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng, xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa… Bà Nguyễn Bích Ly, Quyền giám đốc siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa cho biết: “Qua 3 năm hoạt động, siêu thị đã có nhiều cố gắng phục vụ khách hàng, để xứng đáng là “người bạn của mọi nhà”. Trong thời gian tới, siêu thị mong muốn không chỉ phục vụ người tiêu dùng ở khu vực TP Tuy Hòa mà còn mở rộng thị trường qua các cửa hàng Co.op ra các huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh”.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek