Thứ Hai, 07/10/2024 09:22 SA
Mùa lụt, lưới nhặt “cháy” hàng
Thứ Tư, 24/11/2010 14:30 CH

Nhiều ngày nay, mặt hàng lưới cá tại các chợ ở Tây Hòa, Đông Hòa, TP Tuy Hòa hoặc các điểm bán lẻ dọc ĐT645, từ TP Tuy Hòa đi Sông Hinh nhộn nhịp người mua. Các chủ cửa hàng cho biết, mặt hàng này đang bán rất chạy trong những ngày mưa lụt. 

L101124.jpg

Khách hàng mua lưới tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: A.BANG

 

Anh Lê Ngọc Trọng ở xã Hòa Mỹ Tây đến điểm bán lưới tại cửa hàng Lý Tráng trước chợ Phú Thứ thuộc xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa) để mua lưới, cho biết: “Thấy nước lụt rút xuống có nhiều cá, nên tôi mua lưới về thả dưới mấy con mương. Khi có lụt lớn thì tôi đem thả lưới trên đồng kiếm thêm thức ăn cho cả nhà, bớt tiền đi chợ”. Ông Nguyễn Văn Bảy, nhà ở tận xã Hòa Phú cũng tìm đến đây mua lưới. Ông Bảy cho hay, mùa lụt thì chủ yếu các loại cá nhỏ như cá trắng luối, cá lá mít, cá sặc, cá rô... lên đồng, nên chỉ mua lưới nhỏ để đánh chứ mọi khi đánh cá ở sông thì dùng lưới lớn, lưới ba màn. Còn theo bà chủ cửa hàng Lý Tráng, trong mấy đợt lụt vừa rồi, hàng lưới bán rất chạy, mỗi ngày, có khi bán được gần chục tay lưới.

 

Tại chợ Tuy Hòa, trong mấy ngày qua, lưới cũng là mặt hàng được nhiều người chú ý đến. Khi chúng tôi vừa liếc mắt vào hàng lưới thì các chủ bán ở dọc đường Ngô Quyền liền đon đả mời chào và giới thiệu các loại lưới đang có. Nhưng khi tôi hỏi cả hai chủ hàng để mua loại lưới nhỏ (loại lưới đánh cào) thì họ cho biết, do mấy ngày qua,  nhiều người mua loại lưới này nên đã hết hàng.

 

Lý giải về việc có đông người mua lưới vào mùa mưa, ông Nguyễn Văn Bảy phân tích, mùa mưa lụt là dịp để cá đồng lên ruộng hoặc theo con nước lụt lên cao sinh sản, cá đang chuẩn bị đẻ, thịt rất ngon. Mặt khác, nhiều người mua lưới đánh cá nhưng không phải hành nghề này để kiếm sống mà chỉ đi thả như một cách giải trí ngày nông nhàn.

 

Mặt hàng lưới bây giờ cũng có đủ các chủng loại, cỡ lưới khác nhau từ lưới một, lưới hai, lưới ba, đến lưới ba màn... Trong đó, lưới một cũng có nhiều cỡ khác nhau: một nhặt, một lỏng, một đúng. Đánh cào thì mua một nhặt, đánh cá lớn hơn thì có thể mua một lỏng hoặc một đúng. Giá mỗi tay lưới cũng tùy, dao động 120.000-150.000 đồng/tay lưới, nếu mua nửa tay (nửa tấm lưới) thì giá 60.000 đồng.

 

AN BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek