Thứ Ba, 01/10/2024 22:39 CH
Sôi động thị trường xe đạp điện
Thứ Tư, 06/10/2010 13:30 CH

Cách đây vài tháng, các chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện tại TP Tuy Hòa đứng ngồi không yên vì mặt hàng này gần như bị “đóng băng”. Tuy nhiên, từ giữa tháng 9 đến nay, lượng người tìm mua xe đạp điện ngày một tăng khiến cho thị trường này trở nên sôi động.

xe-dap-dien101006.jpg

Chủ tiệm xe đạp Mỹ Linh (Tuy Hòa) đang sửa xe cho khách - Ảnh: XUÂN HUY

 

Tại các cửa hàng, trung bình mỗi ngày có từ 10 – 20 chiếc xe đạp điện được tiêu thụ. Vào những ngày cuối tuần, xe bán ra lên đến 30 – 40 chiếc.  Theo các chủ cửa hàng, lượng xe tiêu thụ tiếp tục ổn định và sẽ giảm dần cho đến cuối tháng 10. Ông Ngô Xuân Tú, chủ cửa hàng xe đạp điện Mỹ Linh cho biết: “Sau một thời gian tìm hiểu, người tiêu dùng đã so sánh ưu thế của xe đạp điện với các loại phương tiện khác như giá thành vừa phải, chi phí trực tiếp thấp, tốc độ lại vừa phải. Do vậy người tiêu dùng đến mua ngày một đông”. So với trước đây, thị trường xe đạp điện hiện phong phú, đa dạng với các dòng xe mới nhập ngoại, chủ yếu đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, có giá bán từ 3,5 đến 6,5 triệu đồng/chiếc. Dòng xe cũ của Nhật đã qua sử dụng có giá bán từ 2,9 đến 4,8 triệu đồng/chiếc, dòng xe sản xuất trong nước với các thương hiệu như Greenbike Delta, Thống Nhất, Five Star… có giá từ 5 – 9 triệu đồng/chiếc.

 

Theo ông Tú, thị trường xe đạp điện năm nay có nhiều điểm mới so với những năm trước bởi sự xuất hiện nhiều xe đạp điện nhập khẩu phù hợp với gu thẩm mỹ của người tiêu dùng, nhất  là giới trẻ. Đơn cử như loại xe đạp Thái Lan Tweethina thiết kế theo giới tính, với màu sắc phù hợp nhiều lứa tuổi nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, còn có nhiều loại xe khác như Sapo, Asamo, Elgo… với các phụ kiện như  bàn  đạp, khung, yên, gác chân, tay nắm, chuông, giỏ xe… Ngoài ra, trên  thị trường hiện cũng xuất hiện nhiều loại xe đạp lắp ráp từ những linh kiện của Trung Quốc có kiểu dáng bắt mắt, được thiết kế giống như những chiếc xe máy, có đồng hồ tốc độ, đèn pha, xi nhan, giảm xóc, ngăn chứa đồ… Giá của những loại xe này khá “mềm”, từ 4 – 6 triệu đồng/chiếc.

 

Bà Nguyễn Thị Minh Hương ở xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) cho biết: “Con gái tôi thấy bạn bè đi xe đạp điện có nhiều tiện ích nên rất thích. Thấy con đi học xa nhà, vợ chồng tôi mua cho cháu một chiếc xe hiệu Delta giá 5 triệu đồng”. Ông Trần Hoàng Nhân ở xã An Dân (huyện Tuy An) nói: “Mỗi lần sạc điện chỉ 500 đồng/bình, gần 2 năm mới thay bình sạc, nếu hỏng hóc sẽ có hàng thay, rất tiện lợi”. Hầu hết các loại xe nhập ngoại và sản xuất trong nước đều được phân phối về các đại lý chính hãng, có đầy đủ thông số kỹ thuật, được niêm yết giá bán, có phiếu bảo hành nên nhiều khách hàng yên tâm khi mua xe đạp điện.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek