Thứ Sáu, 04/10/2024 06:29 SA
Hội chợ Thương mại Phú Yên 2010:
Góp phần tạo thói quen dùng hàng Việt
Thứ Năm, 08/07/2010 07:16 SA

Lần đầu tiên, Hội chợ Thương mại Phú Yên gắn với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

 

Hoi-cho100708.jpg

Quảng bá thương hiệu tại hội chợ Thương mại Phú Yên 2010 – Ảnh: M.NGUYỆT

 

TOÀN HÀNG VIỆT NAM

 

Hội chợ có hơn 200 gian hàng của khoảng 120 đơn vị trong, ngoài tỉnh tham gia. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ khá phong phú như hàng dệt may, dược phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị phục vụ đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, gỗ gia dụng, thủ công mỹ nghệ, hàng trang trí nội thất, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp… và tất cả đều là hàng Việt. Nhờ không tính chi phí thuê mặt bằng, lưu kho nên giá hàng hóa bán tại đây giảm từ 10 - 30%. Trong những ngày diễn ra hội chợ, đã có rất đông người đến tham quan, mua sắm. Anh Võ Văn Trường ở phường 4 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Lúc đầu, cả nhà  tôi tính không đI, nhưng rồi biết đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội chợ gắn với tuyên truyền sử dụng hàng Việt Nam nên mọi người quyết định đi xem thử có gì khác với những năm trước”. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa nói: “Lúc trước, tôi rất chuộng hàng ngoại nên một khi đã thích, dù hàng có đắt mấy tôi cũng mua. Sau này, qua các phương tiện truyền thông cũng như qua thực tế sử dụng, tôi nhận thấy hàng Việt không hề thua kém hàng ngoại. Do vậy tôi hoàn toàn yên tâm khi mua hàng Việt tại hội chợ”.

 

Thu hút khách đông nhất là các sản phẩm của Công ty Dệt Thành Công (Kon Tum), với khăn quàng cổ, áo choàng tắm, váy jean, quần bó được thiết kế phối hợp với vải lụa đa sắc đem lại sự nổi bật và tươi mới cho người mặc. Công ty Phước Thịnh (Đồng Nai) giới thiệu các sản phẩm mới như bougie tiết kiệm xăng trong xe máy, sản phẩm tiết kiệm điện, các thiết bị vệ sinh cảm ứng tự động. Dòng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón mới ra lò của Công ty An Nông (Long An) cũng gây được sự chú ý đối với khách hàng là bà con nông dân… Ngoài ra, ngành thương mại du lịch các tỉnh Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Ninh Thuận và Tây Ninh cũng mang đến hội chợ các mặt hàng chủ lực của địa phương mình như muối tôm Tây Ninh, mắm tôm Huế, thanh long Ninh Thuận, kẹo hạt điều, kẹo chuối miền Tây… góp phần làm cho hàng hóa ở hội chợ thêm đa dạng và phong phú.

 

TẠO SỨC BẬT CHO DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG

 

Tham gia hội chợ năm nay, Phú Yên có những gian hàng trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống như bánh tráng Phú Yên, hàng trang trí nội thất từ đá granit, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được sản xuất từ gỗ, vỏ hải sản, đất sét, vỏ dừa… Theo các doanh nghiệp, mặc dù các sản phẩm được tiêu thụ không nhiều, lợi nhuận không cao nhưng thông qua hội chợ, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã quảng bá tên tuổi, gây dựng thương hiệu và tiến tới ký kết những hợp đồng làm ăn lớn. Các doanh nghiệp chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng như gỗ Xuân Phước, Cơ sở sản xuất giày dép Hoàng Gia Đăng, Cơ sở sản xuất ốc mỹ nghệ Đông Nghiệp, Doanh nghiệp Bình SVC… đều trình làng những sản phẩm độc đáo, mới lạ, được đông đảo người tiêu dùng quan tâm chọn mua. Các sản phẩm gương soi, trang trí nội thất, hàng lưu niệm, mỹ nghệ của Công ty Kim Tân (huyện Đông Hòa) cũng làm cho nhiều khách hàng dừng chân ngắm nhìn. Hội chợ năm nay vắng bóng các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài nên các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Phú Yên có cơ hội phát triển các hoạt động thương mại của mình.

 

Cơ sở sản xuất dày dép Hoàng Gia Đăng ở xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) là doanh nghiệp bán được nhiều hàng nhất trong hội chợ. Cơ sở này do anh Bùi Văn Trí, một người khuyết tật, thành lập, đã góp phần tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Tây Hòa. Trung bình mỗi tháng, cơ sở này sản xuất gần 2.000 đôi giày dép, túi xách. Sản phẩm làm đến đâu đều được tiêu thụ hết. Theo anh Trí, hội chợ lần này là cơ hội để cơ sở sản xuất của anh giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá “thương hiệu” cũng như tìm kiếm đầu ra ổn định, lâu dài.

 

Theo Sở Công Thương Phú Yên, hội chợ lần này nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, tạo ý thức và thói quen cho người tiêu dùng thường xuyên sử dụng hàng Việt chất lượng cao. Ngoài ra, hội chợ cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kinh tế và mời gọi hợp tác đầu tư. Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt có điều kiện tiếp xúc với người tiêu dùng, khẳng định uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường.

 

Theo ông Huỳnh Công Điềm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công Phú Yên, hội chợ năm nay gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nên ban tổ chức rất khắt khe trong việc lựa chọn doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí nhằm đảm bảo các sản phẩm bày bán đều có chất lượng cao. Hội chợ năm nay không chỉ lớn về quy mô tổ chức, chất lượng sản phẩm mà còn tăng về lượng sản phẩm tiêu thụ và lượng người mua sắm. Đây chính là hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển thương mại cho các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

HUY XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek