Thứ Bảy, 05/10/2024 10:26 SA
Phát triển du lịch:
Cần có kế hoạch đầu tư chiều sâu
Thứ Tư, 16/06/2010 14:00 CH

Không phải ngẫu nhiên những thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hạ Long, Vũng Tàu, Nha Trang… có ngành du lịch phát triển mà họ sớm có chiến lược đầu tư dài hạn khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành công nghiệp không khói này.

 

sinh-thai-TT100616.jpg

Một góc khu du lịch sinh thái Thuận Thảo - Ảnh: N.T

 

Đối với Phú Yên, tuy không ở vị trí “địa kinh tế” thuận lợi như các thành phố nói trên nhưng cũng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Vấn đề đặt ra là chúng ta phải có kế hoạch dài hơi 5 năm, 10 năm đầu tư chiều sâu cho du lịch. Phát triển du lịch không chỉ đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch mà cần có chiến lược quảng bá dài hạn và đặc biệt phải tạo được ấn tượng tốt cho du khách. Có thể nói, để đạt được điều đó, Phú Yên còn nhiều việc phải làm. Đặc biệt là làm thế nào để tạo được dấu ấn tốt đối với du khách, không chỉ có sự quan tâm của lãnh đạo mà làm sao mọi người dân đều ý thức được việc phát triển du lịch của địa phương để từ đó biết trân trọng, giữ gìn cảnh quan môi trường du lịch, có hành vi ứng xử có văn hóa, thân thiện với du khách. Phú Yên chưa có nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn nhưng nếu biết để lại ấn tượng tốt cho du khách để họ còn quay trở lại thì cơ hội phát triển du lịch sẽ còn rộng mở.

 

Thời gian gần đây, du lịch Phú Yên có sự chuyển động tích cực; hệ thống nhà hàng, khách sạn phát triển mạnh, trong đó có những khách sạn cao cấp, tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao và dịp kỷ niệm 50 năm Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960- 9/7/2010) sẽ có thêm khách sạn Sài Gòn- Phú Yên đưa vào hoạt động. Sự phát triển đó là điều đáng mừng, nhưng bên cạnh cũng bộc lộ không ít bất cập. Một số điểm du lịch chưa làm tốt vệ sinh môi trường. Đã có hiện tượng các khách sạn cạnh tranh không lành mạnh như hạ giá thuê phòng bất hợp lý, giảm chất lượng phục vụ để lại ấn tượng không tốt đối với du khách. Điều đó có nghĩa là chúng ta cùng kéo nhau đi xuống. Những địa phương có ngành du lịch phát triển đều có hiệp hội nghề nghiệp du lịch để “uốn nắn” những lệch lạc đó, đồng thời còn hỗ trợ nhau phát triển. Phú Yên cũng nên tính đến điều này.

 

Năm 2011, Phú Yên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ, gắn với kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên. Đây là thời cơ tốt để quảng bá hình ảnh Phú Yên với du khách, bạn bè gần xa. Tuy nhiên, nếu chúng ta không tạo dựng được những hình ảnh tốt đẹp trong dịp này thì việc thu hút khách du lịch về sau sẽ không dễ dàng.

 

NGUYỄN VĂN TRUNG

Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn- Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek