Chủ Nhật, 06/10/2024 03:14 SA
Người cán bộ Hội làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 08/06/2010 13:00 CH

Về thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) hỏi chị La Thị Nhung, người dân tộc Ba Na, hầu như ai cũng biết. Không chỉ là một cán bộ Hội nhiệt tình năng động, chị còn là người phụ nữ làm kinh tế giỏi ở đây.

 

cbh100608.gif

Chị La Thị Nhung  Ảnh: N.DUNG

 

Chị La Thị Nhung thổ lộ: “Trước đây, vợ chồng tôi rất nghèo vì cả hai đều không nghề nghiệp, không vốn, lại không có kiến thức trồng trọt chăn nuôi. Đến năm 2000, nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội LHPN xã Xuân Lãnh, gia đình tôi được vay 2 triệu đồng để phát triển kinh tế. Sau 3 năm, đến kỳ hạn trả vốn, tôi lại vay tiếp 5 triệu đồng, sau đó vay 10 triệu đồng để đầu tư trồng 2 ha mía và 1 ha sắn. Nhờ đó mà kinh tế gia đình được cải thiện”. 

 

Có vốn, vợ chồng chị Nhung càng cần cù chịu khó làm ăn, tiếp thu những kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi từ các lớp tập huấn do địa phương phối hợp với các ngành mở. Rẫy sắn, mía của vợ chồng chị ngày càng xanh tốt, sản lượng mỗi năm một cao. Còn lại một ít tiền, cộng với số vốn dành dụm trước đó, vợ chồng chị mua thêm hai con bò về nuôi. Đất đai rộng rãi, có nơi chăn thả, chị lại biết cách trồng cỏ sữa làm thức ăn nên hai con bò béo tốt. Đến nay, gia đình chị có năm con bò lớn, trị giá trên 50 triệu đồng.

 

Mỗi năm, từ việc trồng mía, sắn, nuôi bò, trừ các khoản chi phí, vợ chồng chị thu nhập trên 35 triệu đồng. Từ số tiền tích góp mỗi năm, gia đình chị đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, mua sắm xe máy và các đồ dùng sinh hoạt. Và điều vui mừng hơn là đời sống gia đình được cải thiện, chị Nhung có điều kiện để nuôi 3 người con ăn học. Con trai đầu của chị đang học đại học ở Trường Sĩ quan chỉ huy - Kỹ thuật thông tin liên lạc; con thứ đang học tại Trường Đại học Phú Yên, con gái út học lớp 9. Ở tuổi 39, người phụ nữ Ba Na này cảm thấy thật mãn nguyện khi gia đình yên ấm, các con chăm ngoan, học giỏi. 

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chăm lo tốt cho gia đình, chị Nhung còn nhiệt tình tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ xã tổ chức. Gần 10 năm nay chị là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Xí Thoại, tổ trưởng tổ tiết kiệm - vay vốn, cộng tác viên dân số xã. Đảm nhận rất nhiều công việc nhưng chị luôn hoàn thành tốt và luôn sẵn lòng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn ở trong thôn. Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Lãnh Huỳnh Thị Lệ Hiền nhận xét: “Cô Nhung không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là một cán bộ Hội tích cực đi đầu trong các hoạt động do Hội tổ chức”.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek