Thứ Hai, 07/10/2024 17:20 CH
Công tác tái định canh Thủy điện Sông Ba Hạ:
Phải hoàn thành trong năm 2010
Thứ Sáu, 14/05/2010 10:00 SA

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc mới đây với UBND huyện Sơn Hòa, các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ.

 

Được biết, sau khi hoàn thành các hạng mục chính và đưa vào vận hành hai tổ máy tại Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ, công xuất thiết kế 220 MW, Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đang tập trung hoàn thiện các công trình phụ như sơn tường, lát đá, cảnh quan sân vườn, cây cảnh… theo thiết kế để kịp bàn giao, khánh thành nhà máy trong năm 2010. Tuy nhiên, đến nay công tác tái định canh vẫn chưa hoàn thiện. Cụ thể cống tưới tự chảy xã Suối Trai và trạm bơm điện buôn Lé, xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) tiếp tục “Dậm chân tại chỗ”. Ông Đặng Văn Tuần, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, cụm đầu mối cống tưới tự chảy Suối Trai đã hoàn thành năm 2008, đang khảo sát lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác rà phá bom mìn. Đối với trạm bơm điện buôn Lé đang thẩm tra phê duyệt dự án. Nguyên nhân dẫn đến chậm trễ là do người dân không thống nhất đơn giá bồi thường đất; hồ sơ quy chủ và bàn giao mặt bằng thi công bị chậm. Mặt khác do có sự thay đổi vị trí khu tưới và kế thừa tài liệu khảo sát bình đồ khu tưới của Công ty Tư vấn xây dựng Phú Yên trước đây thiết kế có sự sai sót. Vấn đề này công ty đang cùng đơn vị tư vấn kiểm tra khắc phục.

Công trình cống tự chảy xã Suối Trai và trạm bơm xã Krông Pa cung cấp nước tưới cho 400 ha cây trồng, để đáp ứng nhu cầu đất sản xuất cho bà con vùng tái định cư. Việc gấp rút hoàn thành các công trình trên là yêu cầu cần thiết, nhằm ổn định cuộc sống và hạn chế việc phá rừng làm rẫy của người dân.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek