Thứ Tư, 09/10/2024 07:28 SA
Thanh tra giá thuốc tại các địa phương
Thứ Ba, 20/04/2010 16:10 CH

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thanh tra kiểm tra giá thuốc tại địa phương nhằm ổn định thị trường thuốc chữa bệnh.

 

thuoc-100420.jpg

Ảnh minh họa: chinhphu.vn

 

Cục Quản lý dược (QLD)  yêu cầu, sau mỗi đợt thanh tra, kiểm tra sở Y tế các tỉnh, thành phố cần tập hợp, báo cáo cụ thể các kết quả thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm về Cục QLD để tổng hợp, báo cáo. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và Tổ Công tác liên ngành xem xét việc kê khai, kê khai lại giá thuốc của các đơn vị.

 

Cục QLD yêu cầu các sở, ngành cần chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá thuốc, kê khai, kê khai lại giá thuốc của các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc và niêm yết giá thuốc của các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 11/2007/TTLT-BYT-BTC-BCT của liên Bộ Y tế -Tài chính-Công thương hướng dẫn quản lý nhà nước về giá thuốc dùng cho người.

 

Tiến hành, kiểm soát chặt chẽ việc kê khai lại giá thuốc của các đơn vị sản xuất trên địa bàn. Hạn chế tối đa biên độ điều chỉnh giá và số lượng mặt hàng điều chỉnh tăng giá trong thời gian ngắn. Chỉ trong trường hợp thực sự cấp thiết và khách quan doanh nghiệp mới được điều chỉnh giá trong thời gian ngắn. Tuy nhiên vẫn cần có lộ trình điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế về mức giá và số lượng mặt hàng nhằm đảm bảo sự bình ổn của thị trường.

 

Các sở ngành kiên quyết xử lý các trường hợp tăng giá bất hợp lý, không phù hợp với các nguyên nhân khách quan theo đúng các quy định quản lý nhà nước về giá thuốc. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện việc báo cáo định kỳ gửi về Cục QLD về tình hình kê khai lại giá thuốc của các doanh nghiệp trên địa bàn trước ngày 10 hàng tháng theo đúng quy định để cục theo dõi, cập nhật và công bố công khai phục vụ công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước trên toàn quốc.

 

Mọi thông tin về giá kê khai lại được công bố trên trang web của Cục Quản lý dược http://www.dav.gov.vn.

 

Tăng cường thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn trong việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc trong công tác đấu thầu thuốc, quy định về giá bán lẻ thuốc tại các nhà thuốc bệnh viện.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek