Thứ Năm, 10/10/2024 18:16 CH
Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình 5.1:
Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Thứ Tư, 24/03/2010 11:00 SA

Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.1 (thuộc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5) đã đảm nhận thiết kế hàng trăm cây cầu và hàng ngàn ki-lô-mét đường ở miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đơn vị còn đảm nhận công tác tư vấn giám sát, thí nghiệm vật liệu và kiểm định công trình. Sản phẩm của công ty đáp ứng được mong đợi về chất lượng và tiến độ của chủ đầu tư.

 

Cau-Hung-Vuong-1.jpg
Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.1 là đơn vị tư vấn giám sát thi công cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa) - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Thời gian qua, Phú Yên chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng các huyết mạch giao thông của tỉnh, các tuyến đường đô thị được đầu tư với quy mô lớn. Các dự án được đầu tư với nhiều nguồn vốn đa dạng, quy mô phù hợp và đòi hỏi chất lượng công trình đảm bảo. Do đó, nhu cầu về khảo sát thiết kế, tư vấn giám sát, thí nghiệm vật liệu và kiểm định công trình ngày càng lớn.

 

Nắm bắt thời cơ đó, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 đã thành lập phòng thí nghiệm LAS - XD 233 tại Phú Yên để đón đầu công tác thí nghiệm và làm cơ sở đón đầu các dự án của tỉnh đang được triển khai. Bằng sự đầu tư hợp lý, phòng thí nghiệm LAS 233 đã phát huy tốt năng lực hiện có và thu hút một khối lượng lớn công việc từ sự tin tưởng của chủ đầu tư. Hàng loạt đầu mối công việc được tập trung về với đa ngành: khảo sát thiết kế, tư vấn giám sát, thí nghiệm vật liệu và kiểm định công trình. Trước nhu cầu công việc ngày càng lớn, công ty đã xin thành lập Chi nhánh Khảo sát thiết kế và giám sát công trình trực thuộc công ty đóng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Từ phòng thí nghiệm LAS 233, đầu năm 2000, chi nhánh đã được mở rộng và nâng tầm hoạt động. Cuối năm 2001, đơn vị mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh và đầu tư cơ sở hạ tầng tăng thị phần hoạt động, đồng thời Cục Đường bộ Việt Nam cho phép thành lập Xí nghiệp Tư vấn thiết kế công trình giao thông 1.5, nay là Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.1. Tháng 7/2003, Bộ Giao thông - Vận tải đã ra quyết định chuyển Công ty Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5, đơn vị chủ quản của xí nghiệp, về trực thuộc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI). Cuối năm 2006, Công ty Tư vấn xây dựng giao thông 5 chuyển thành công ty cổ phần. Như vậy, cùng với sự chuyển đổi của công ty, xí nghiệp cũng có sự thay đổi cơ bản về các hoạt động liên quan, từ sự chuyển giao cơ chế với nhiều thủ tục pháp lý và nhiều thay đổi về tổ chức nhân sự, về mối quan hệ đối tác trong kinh doanh… Mặt khác, trở ngại về thủ tục, biến động giá và cạnh tranh khốc liệt về việc làm cũng là những thách thức không nhỏ đối với đơn vị. Thời kỳ này, đa phần dự án đơn vị thực hiện ở các vùng núi miền Trung - Tây Nguyên xa xôi hẻo lánh, dự án trải dài trên cả nước nên việc đi lại khó khăn, chi phí cao và tiến độ dự án thường yêu cầu gấp. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, đội ngũ cán bộ kỹ sư và công nhân có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm trong công tác khảo sát thiết kế, tư vấn giám sát và được trang bị các thiết bị chuyên ngành phù hợp, xí nghiệp đã vượt qua khó khăn, tự trang trải, không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động, góp phần cùng công ty xây dựng thương hiệu TECCO5 ngày càng phát triển bền vững. Năm 2009, doanh thu của xí nghiệp đạt 6,3 tỉ/34 tỉ của toàn công ty, thu nhập người lao động bình quân đạt 5,6 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước trên 630 triệu đồng.

 

Từ nguồn nhân lực khiêm tốn, sản lượng và doanh thu tạm thời chấp nhận thu bù chi, giải quyết việc làm và các mối quan hệ với đối tác lớn từ công ty, đơn vị đang đầu tư đúng hướng và đủ sức đảm nhận các dự án do công ty giao và các dự án có tầm cỡ của tỉnh, khu vực. Một số dự án tiêu biểu do đơn vị thực hiện mang lại thương hiệu cho xí nghiệp là đường Hùng Vương, cầu Đà Nông, đường Phước Tân - Bãi Ngà, đường Trần Phú, đoạn quốc lộ 1A, các tuyến ĐT 641, 642, 644, 645, đường nội thị thị trấn huyện Phú Hòa (Phú Yên); đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường vào cảng Vân Phong (Khánh Hòa), cầu Ninh Chữ, đường ven biển Phú Thọ - Cà Ná (Ninh Thuận), đường Hồ Chí Minh đoạn qua Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai... và một số dự án trọng điểm khác trên địa bàn đơn vị đóng trụ sở.

 

Thời gian tới, Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.1 phấn đấu mở rộng địa bàn hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút nhân tài, tạo nhiều việc làm để không ngừng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Chất lượng mỗi sản phẩm và dịch vụ tư vấn luôn là mục tiêu phấn đấu của công ty. Chất lượng gắn liền với uy tín, sự tồn tại và phát triển để tạo nên những công trình hữu ích cho xã hội, đảm bảo việc làm, đời sống cho cán bộ công nhân viên lao động, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của đơn vị.

 

NGUYỄN THANH VIỆT

Giám đốc Xí nghiệp Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.1

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek