Thứ Sáu, 11/10/2024 22:16 CH
Thông tư 03/2010 của Bộ Tài chính:
“Lập lại trật tự” trong kinh doanh bảo hiểm
Thứ Sáu, 05/03/2010 16:00 CH

Những thông tin quảng cáo sai sự thật về nội dung, phạm vi hoạt động, điều kiện bảo hiểm làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của doanh nghiệp bảo hiểm khác; hành vi tranh giành khách hàng như lôi kéo, mua chuộc, đe dọa nhân viên hoặc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý bảo hiểm khác... sẽ bị xử phạt. Đó là nội dung Thông tư 03/2010 của Bộ Tài chính vừa ban hành và có hiệu lực kể từ tháng 3 này.   

 

bao-hiem-2.jpg

Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục tại Bảo Việt nhân thọ Phú Yên - Ảnh: V.NGUYÊN

 

Theo các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm trên địa bàn Phú Yên, thông tư này tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, đưa hoạt động kinh doanh bảo hiểm vào quỹ đạo chuyên nghiệp. UBND tỉnh trong phạm vi thẩm quyền của mình có quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm theo quy định của Nghị định 41/2009 của Chính phủ. Ông Trần Nam Hoàng, Giám đốc Công ty bảo hiểm Bảo Long tại Phú Yên cho biết: Thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tìm cách “lách” quy định để trục lợi. Chính vì thế, Thông tư 03 sẽ góp phần hoàn thiện khung pháp lý và tạo nền móng vững chắc cho hoạt động ngành bảo hiểm trong thời gian tới.

 

Thực tế, khắt khe với chính mình đang là nguyên tắc được các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm áp dụng với nhân viên và hệ thống đại lý mình. Ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Bảo Việt nhân thọ Phú Yên cho rằng, doanh số là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, nhưng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, nếu chạy theo doanh thu mà đánh đổi đạo đức kinh doanh, xem nhẹ chữ tín với khách hàng thì không cần đợi để nhìn thấy thất bại. Bởi thành công của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là thành công được nhìn nhận về lâu dài. “Sự giám sát và điều tiết của cơ quan quản lý sẽ đảm bảo một môi trường hoạt động thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Và chỉ có môi trường có kỷ luật chung khắt khe mới có thể giúp ngành bảo hiểm phát triển lành mạnh” - ông Phúc nói.

 

Có một thực tế đang tồn tại lâu nay trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đó là việc các doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua cạnh tranh bằng hình thức hạ phí bảo hiểm và chi trả hoa hồng trực tiếp cho khách hàng. Việc cạnh tranh không lành mạnh này đang làm tổn hại đến lợi ích lâu dài của chính doanh nghiệp. “Với chi phí không lớn, khi mua bảo hiểm khách hàng sẽ lựa chọn các doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt, uy tín để tham gia bảo hiểm. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ về mặt chính sách, hành lang pháp lý của Nhà nước, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng cần xem xét lại chính sách kinh doanh của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Trần Nam Hoàng ý kiến.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek