Thứ Bảy, 12/10/2024 06:22 SA
Ra quân tại các khu công nghiệp:
Tạo “cú hích” cho cả năm
Thứ Hai, 01/03/2010 14:00 CH

Dù được nghỉ tết dài ngày, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Phú Yên vẫn ra quân sản xuất sớm hơn so với dự kiến, tạo ra khí thế làm việc đầu năm sôi nổi. Các doanh nghiệp kỳ vọng với đà phục hồi của kinh tế thế giới trong năm 2010 sẽ có nhiều đơn hàng mới vừa tạo doanh thu cho doanh nghiệp, vừa giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động.

 

hatdieu2.jpg
Chế biến hạt điều xuất khẩu tại khu công nghiệp Hòa Hiệp. - Ảnh: T.QUỚI

 

RA QUÂN SẢN XUẤT SỚM

 

Ngay từ mùng 5 tết, Công ty TNHH Ngọc trai Sài Gòn và Công ty Mắt kính Sài Gòn (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) đã ra quân sản xuất, dù theo tập tục của người Việt ngày này không được “hên” trong mọi việc làm ăn, nhưng với hai doanh nghiệp này điều đó không quan trọng bằng nhu cầu công việc. Vì yêu cầu thời gian tới phải hoàn thành số lượng lớn nhân trai cấy ngọc để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu nên Công ty TNHH Ngọc trai Sài Gòn quyết định ra quân sản xuất sớm.

 

“Kỷ lục” về tiến độ sản xuất đầu năm Canh Dần tại các khu công nghiệp thuộc về Nhà máy bia Tuy Hòa (Công ty Cổ phần Bia và nước giải khát Phú Yên). Nhà máy này đã duy trì hoạt động xuyên suốt trong dịp tết. Từ 28 tết, công nhân phân xưởng nấu không nghỉ tết để cho ra mẻ bia đầu năm phục vụ thị trường. Điều đáng mừng đối với các doanh nghiệp hoạt động tại hai khu công nghiệp Hòa Hiệp và An Phú là công nhân sau kỳ nghỉ tết đã trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Có được điều này là nhờ các doanh nghiệp dành một phần kinh phí để thưởng tết cho công nhân, lì xì đầu năm theo phong tục tết cổ truyền. Chị Thùy Oanh, công nhân xưởng chế biến hạt điều của Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) cho biết: “Năm nào công ty cũng tổ chức chúc tết và lì xì đầu năm vào ngày mùng sáu tết, sau đó công nhân bắt tay nào công việc luôn”. Một số khác thì “mừng tuổi” công nhân bằng cách chỉ làm một buổi trong ngày ra quân, nhưng tiền công được tính cả ngày. Theo thống kê của phòng Lao động tiền lương (Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên), dù năm vừa qua các doanh nghiệp chịu tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng vẫn cố gắng thưởng tết nên công nhân rất phấn khởi, tạo khí thế làm việc trong năm mới.

 

KỲ VỌNG NHIỀU ĐƠN HÀNG LỚN

 

Bà Nguyễn Thị Phương, Giám đốc Nhà máy bia Tuy Hòa (Khu công nghiệp Hòa Hiệp), cho biết: Thời điểm cuối năm 2009 nhà máy tập trung sản xuất hàng phục vụ tết. Sản phẩm bia lon Tuy Hòa được người tiêu dùng chấp nhận vì chất lượng và giá thành hợp lý. Chỉ tính riêng trong dịp tết nhà máy đã xuất xưởng gần 30.000 thù bia lon và tiêu thụ hết sau vài ngày. Ngoài cung ứng thị trường trong nước, sản phẩm bia Tuy Hòa còn xuất sang thị trường Campuchia. Bà Phương cho biết thêm, mục tiêu của nhà máy trong năm 2010 là đạt 25 – 30 triệu lít bia các loại, đồng thời ra mắt thêm một số sản phẩm nước uống mới.

 

matkinh4.jpg

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH mắt kính Sài Gòn (KCN Hòa Hiệp) - Ảnh: T.QUỚI

 

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Trang, Giám đốc Xí nghiệp chế biến song mây xuất khẩu RAPEXCO (Khu công nghiệp Hòa Hiệp II) thì cho biết: “Sau tết, doanh nghiệp đang giải quyết dứt điểm đơn hàng còn lại năm 2009. Hy vọng sang quý II/ 2010 có thêm nhiều đơn hàng mới để giải quyết nhu cầu lao động và thu nhập của công nhân”. Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng gỗ xuất khẩu tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu cũng cho rằng kinh tế năm 2010 có nhiều dấu hiệu phục hồi, hy vọng thị trường châu Âu và các nước trong khu vực sẽ “ăn hàng” trở lại với nhiều đơn hàng lớn.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek