Thứ Hai, 14/10/2024 14:25 CH
Giá vàng lại “nhảy múa”, sức mua vẫn tăng
Thứ Sáu, 08/01/2010 14:00 CH

Liên tục mấy ngày gần đây, giá vàng trên thị trường không ngừng “nhảy múa” khiến cho cả người bán lẫn người mua gặp không ít khó khăn. Trái với dự báo, sức mua tăng lên đáng kể do tâm lý người dân và đang là mùa cưới.

 

mua-ban-vang100108.jpg

Khách hàng mua vàng tại doanh nghiệp kinh doanh vàng Kim Thạch Bích (TP Tuy Hòa) - Ảnh: V.NGUYÊN

 

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn TP Tuy Hòa cho biết, giá vàng ngày 7/1 dao động ở mức 26,8 đến 27,2 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC, vàng nữ trang gia công từ 26,4 đến 26,8 triệu đồng/lượng. Những ngày đầu năm 2010, giá vàng liên tục biến động, có ngày phải điều chỉnh giá từ 5 – 7 lượt. Tuy vậy sức mua trên thị trường vẫn tăng khoảng 30% so với thời điểm những ngày cuối năm 2009, do người dân đã quá quen thuộc với chuyện biến động giá và đang mùa cưới. Chủ tiệm vàng K. H ở đường Ngô Quyền cho biết, giá vàng trong nước biến động mạnh là do tác động của giá vàng thế giới, đầu cơ của các doanh nghiệp kinh doanh vàng số lượng lớn ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tiệm phải cắt cử một người ngồi theo dõi diễn biến giá vàng trên internet để có sự điều chỉnh kịp thời nhằm tránh nguy cơ lỗ.

 

Giá vàng biến động mạnh khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng ở Phú Yên phải liên tục gọi điện liên hệ với các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn ở TP Hồ Chí Minh để “cắt” giá khi mua được từ 5 -10 lượng vàng của khách hàng nhằm tránh nguy cơ lỗ. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ doanh nghiệp kinh doanh vàng Kim Thạch Bích cho biết, diễn biến thị trường vàng khó lường như thế này, không chỉ doanh nghiệp gặp khó khăn mà cả người đi mua vàng cũng bức xúc. Bởi chỉ trong vài phút giá vàng đã thay đổi, có khi lỗ cả trăm ngàn đồng cho mỗi lượng vàng. “Giá vàng khó giảm trong thời gian tới, bởi giá xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống đã rục rịch tăng. Đây có thể là “đáy” giá của năm 2010", bà Oanh nhận định.  

 

Về tác động của quyết định của Chính phủ về việc đóng cửa các sàn giao dịch vàng trên toàn quốc vào tháng 3 tới, giới kinh doanh vàng cho rằng, quyết định này sẽ ảnh hưởng tích cực tới giao dịch vàng miếng. Tuy đầu tư vàng trên sàn và vàng miếng là hai hình thức đầu tư khác nhau, nhưng một khi các sàn vàng ngừng hoạt động, một lượng vốn lớn từ đây sẽ tìm hướng chảy sang vàng miếng, hứa hẹn thị trường sẽ sôi động hơn.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek