Thứ Hai, 14/10/2024 18:25 CH
Thị trường hàng hóa cuối năm:
Đua nhau giảm giá
Thứ Năm, 07/01/2010 07:20 SA

Vào dịp cuối năm, các cửa hàng liên tục tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá nhằm tăng sức mua. Ngoài ra, năm nay các nhà cung cấp còn cam kết đảm bảo chất lượng hàng hóa.

 

hang-khuyen-mai.100107.jpg

Khách hàng đang mua hàng khuyến mãi, giảm giá tại Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa   - Ảnh: XUÂN HUY

 

Vào dịp cuối năm, trong khi các mặt hàng nhu yếu phẩm như dầu ăn, đường, gạo đua nhau tăng giá, thì ngược lại, các mặt hàng điện máy, nội thất, thời trang... đang đồng loạt giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Dọc các đường chính ở TP Tuy Hòa, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những dòng chữ “siêu giảm giá”, “khuyến mãi đặc biệt”, “mua lai rai, trúng thoải mái”… Đi đầu trong đợt giảm giá, khuyến mãi lần này chính là Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa với hơn 80% mặt hàng được bán với giá rẻ ưu đãi hoặc bán kèm theo hàng khuyến mãi. Trong đó, giảm mạnh nhất vào thời điểm hiện nay là hàng may mặc, thời trang với đủ loại quần áo, giày dép, thắt lưng, túi xách. Từ hàng hiệu như Armani, Levi’s, Mango... cho tới hàng nhái, hàng lỗi đều ở mức giảm 30 – 50%.

 

Tại các trung tâm, cửa hàng điện máy, điện lạnh, điện tử ở TP Tuy Hòa, ngoài việc đưa ra hình thức giảm giá ngay trên sản phẩm 20 – 30%, nhiều cửa hàng cũng đưa ra các hình thức khuyến mãi hấp dẫn như “bốc thăm trúng thưởng”, “mua 2 tặng 1” hay tặng lịch, tặng bia, nước ngọt... cho khách hàng. Những mặt hàng điện tử, điện lạnh như máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số, đầu DVD, máy xay sinh tố, máy hút bụi... giảm gần 20%, mức giảm cao nhất từ trước đến nay. Các loại ti vi như  LCD, Plasma, màn hình phẳng… cũng là các mặt hàng giảm giá mạnh trong thời điểm này. Chỉ 4 tháng trước, TV LCD 40 inch có giá gần 50 triệu đồng, giờ chỉ còn 25 - 30 triệu đồng (tùy vào nhãn hiệu khác nhau).

 

Ngoài ra, các mặt hàng nội thất như sa - lông, bàn, ghế, giường, tủ, đồ nấu bếp... cũng nằm trong mức giảm 15% - 30%. Theo các chủ cửa hàng, do suy thoái kinh tế nên sức mua trong năm nay sụt giảm 10 – 20% so với các năm trước nên vào dịp cuối năm, các cửa hàng đua nhau khuyến mãi, giảm giá nhằm kéo người tiêu dùng trở lại với thói quen mua sắm như trước. Điều làm cho khách hàng vừa ý nhất không phải là số lượng giảm giá, khuyến mãi dồi dào mà là chất lượng các sản phẩm đảm bảo được chất lượng. Anh Cao Nguyên Hưng, ở đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: “Lâu nay, hàng giảm giá, hàng khuyến mãi đa phần là hàng cũ, lỗi mốt, chất lượng không cao. Năm nay, các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi nhờ có xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đẹp, có tem kiểm định chất lượng hẳn hoi lại thuộc các nhà sản xuất có thương hiệu trên thị trường nên tôi rất yên tâm khi mua hàng”.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek