Thứ Hai, 14/10/2024 16:22 CH
Dương Hùng Sơn, tạo dựng uy tín từ những công trình
Thứ Tư, 30/12/2009 13:00 CH

Gần đây, Công ty TNHH Xây dựng Thành Sơn được biết đến qua việc tổ chức thi công các công trình xây dựng và các sản phẩm phục vụ trong ngành xây dựng. Người tạo nên “thương hiệu” Thành Sơn là Dương Hùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty.  

 

Duong-Hung-Son.091230.jpg

Ông Dương Hùng Sơn

Bước vào ngành xây dựng lúc 22 tuổi, Dương Hùng Sơn phải bươn chải kiếm sống để lập nghiệp. Sau bao năm làm thuê ở các công trình xây dựng, Dương Hùng Sơn quyết tâm học hỏi kinh nghiệm trong nghề, dần dần trở thành “thủ lĩnh” trong nhóm bạn bè, đồng nghiệp. Năm 1993, Dương Hùng Sơn tập hợp được một đội thi công xây dựng dân dụng gần cả trăm công nhân, kỹ thuật và chuyển đến Đắk Lắk để “dụng võ”. Lúc này, thị xã Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh đô thị hóa để chuẩn bị lên thành phố. Dân cư từ các nơi về đây lập nghiệp đông đảo, nhu cầu xây dựng, chỉnh trang lại nhà cửa theo quy hoạch của thành phố trẻ tăng cao. Và đội thi công của Dương Hùng Sơn đã tiếp nhận nhiều công trình xây dựng dân dụng từ đơn giản đến phức tạp, từ nhà xây lô, nhà kho đến xây dựng nhà biệt thự, nhà vườn... dần tạo uy tín khách hàng và giúp anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong tổ chức và điều hành thi công xây dựng.

 

Năm 2004, đội thi công của Dương Hùng Sơn về lại Phú Yên. Với lực lượng công nhân từng trải, đội xây dựng của anh đã lọt vào “tầm ngắm” của Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thuận Thảo. Đội xây dựng của Sơn liên tục đảm nhận thi công nhiều hạng mục công trình xây dựng cơ bản các khu kinh doanh du lịch - vui chơi giải trí Thuận Thảo, tổng kho, siêu thị Thuận Thanh và Trung tâm Hội nghị - Triển lãm. Những hạng mục này, nhà đầu tư đòi hỏi thời gian thi công ngắn, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật công trình. Tuy yêu cầu đặt ra khắt khe là vậy, nhưng đội thi công của Dương Hùng Sơn đã đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư. Những lúc cao điểm phục vụ cho thi công, Dương Hùng Sơn có thể huy động từ 400 - 500 công nhân, tổ chức và điều hành công việc mang lại hiệu quả cao.

 

Với những kinh nghiệm và kiến thức học hỏi được, năm 2007 Dương Hùng Sơn quyết định thành lập Công ty TNHH xây dựng Thành Sơn. Lúc này, công ty đã có nhà máy chuyên sản xuất khung nhà tiền chế bằng sắt thép, gia công cơ khí và gia công bồn chứa bằng thép, sản xuất gạch block và gia công sản xuất đá ốp lát granite tại KCN An Phú.

 

Gần đây, Công ty Thành Sơn được nhiều người biết tới qua hai công trình lớn là khách sạn Cendeluxe và nhà hát Sao Mai. Khách sạn Cendeluxe cao 17 tầng, phần hoàn thiện xây tô và ốp lát do Thành Sơn đảm nhận. Nhà hát Sao Mai 3.600 chỗ ngồi, các phần thi công xây dựng cơ bản đều do Thành Sơn đảm nhận. Bên cạnh đó, các sản phẩm gạch block và đá ốp lát granite của Thành Sơn cũng được thị trường chấp nhận. Riêng loại gạch block rất phù hợp với thời tiết khí hậu vùng biển, bởi nguyên liệu làm bằng đá mi xay nhỏ trộn với nước và ximăng, rồi qua máy nén và để khô. Gạch bloc rất tiện lợi cho việc xếp đặt và xây tường mang lại hiệu quả kinh tế do ít tốn vật tư, giảm chi phí thi công.

 

Tuy chỉ mới 2 năm đi vào hoạt động, Công ty xây dựng Thành Sơn đạt giá trị sản lượng trên dưới 10 tỉ đồng/năm, nộp ngân sách gần cả tỉ đồng/năm, được UBND tỉnh tặng bằng khen về hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2009.

 

PHI CÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek