Thứ Tư, 09/10/2024 13:21 CH
Phú Hòa: Hỗ trợ lao động cho các làng nghề
Thứ Hai, 17/08/2009 07:15 SA

Huyện Phú Hòa đang đầu tư nhiều nguồn vốn khác nhau để xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho các làng nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp ở địa phương này xây dựng thương hiệu, giúp cho người dân các làng nghề sống được với nghề.

 

banh-trang3.090817.jpg

Sản xuất bánh tráng tại Đông Bình (Hòa An - Phú Hòa) - Ảnh: D.T.X

 

Huyện Phú Hòa có hai làng nghề được UBND tỉnh Phú Yên công nhận vào năm 2007 là làng nghề bánh tráng Đông Bình (xã Hòa An) và làng nghề chổi đót Mỹ Thành (xã Hòa Thắng), hai làng nghề tiểu thủ công nghiệp được đánh giá phát triển khá tốt, sản phẩm “đứng chân” được ở thị trường Nam Trung bộ- Tây Nguyên. Làng nghề bánh tráng Đông Bình hiện có 140 hộ tham gia sản xuất, giải quyết việc làm cho 560 lao động của làng nghề với mức thu nhập bình quân trên 1 triệu đồng/người/tháng. Làng nghề chổi đót Mỹ Thành có 115 hộ với 350 lao động tham gia làm nghề, thu nhập bình quân 800.000- 1.000.000 đồng/người/tháng. Hiện nghề sản xuất chổi đang có thị trường khá rộng, sản phẩm tiêu thụ ổn định nên nghề này mang lại nguồn thu nhập chính cho người dân làng nghề ngoài sản xuất nông nghiệp. Lực lượng lao động chính của hai làng nghề chủ yếu là nữ.

 

Ông Lê Quốc Tuấn, Phó phòng Công thương huyện Phú Hòa, cho biết huyện Phú Hòa đã xây dựng hoàn thành đường giao thông nối từ điểm công nghiệp Hòa An đến làng nghề Đông Bình với kinh phí đầu tư 4,2 tỉ đồng từ nguồn vốn của JBIC (Nhật Bản) tài trợ; đồng thời đầu tư 650 triệu đồng xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho thôn Đông Bình; phối hợp với Sở Khoa học- Công nghệ Phú Yên xây dựng thương hiệu bánh tráng Đông Bình. Hiện nay, Hiệp hội bánh tráng Đông Bình đã đi vào hoạt động. Cũng theo ông Tuấn, từ khi thương hiệu bánh tráng Đông Bình được đưa lên trang web quảng bá các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Phú Yên, các cơ sở sản xuất lớn tại làng nghề này đã nhận được nhiều đơn đặt hàng với số lượng lớn từ thị trường TP Hồ Chí Minh.

 

Ở làng nghề chổi đót Mỹ Thành, gần đây, nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất, năng động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, sản phẩm chổi đót đã vươn ra, ngày càng mở rộng tại các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên. Ông Lê Quốc Tuấn cho biết, huyện Phú Hòa đang đầu tư hơn 1,3 tỉ đồng xây dựng đường giao thông vào làng nghề Mỹ Thành để tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa tại làng nghề này. Theo kế hoạch, huyện Phú Hòa sẽ hỗ trợ các gia đình ở Mỹ Thành làm bao bì cho sản phẩm chổi đót.

 

BÍCH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek