Thứ Tư, 09/10/2024 21:16 CH
Giảm giá nước và tiền đấu nối đường ống dẫn nước:
Vừa mừng, vừa lo
Thứ Ba, 11/08/2009 10:15 SA

Để giải bài toán giá nước và phí đấu nối đường ống dẫn nước vào nhà dân quá cao, gây khó khăn cho các đơn vị quản lý và người dân như Báo Phú Yên đã có bài phản ánh, mới đây Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên có thông báo về khung giá nước và tiền đấu nối đường ống dẫn nước mới.

 

200910.jpg

Điểm đấu nối công trình CNTT thôn Bình Thạnh Nam, xã Xuân Bình với Trạm cấp nước Bắc Sông Cầu  – Ảnh: H.NAM

Cụ thể, đối với vùng nông thôn, số tiền đấu nối đường ống dẫn nước từ đường ống dẫn nước chính vào nhà có chiều dài 10m là 300.000 đồng. Ngoài phạm vi 10m, nếu kéo dài thêm 5m thì người sử dụng đóng góp thêm 150.000 đồng. Quy định này áp dụng đối với người dân có hộ khẩu hợp pháp sinh sống lâu dài, tránh tình trạng đầu tư lớn nhưng thời gian sử dụng ngắn. Như vậy, mức giá mới này thấp hơn 1/3 so với trước đây.

 

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên giải thích: “Số tiền đóng góp 300.000 đồng tính ra không bằng giá trị một đồng hồ nước, nhưng để người sử dụng nước có ý thức bảo vệ thiết bị”. Ông Nguyễn Tấn Diệm, Chủ tịch UBND xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa) cho biết, đời sống của đa số hộ dân ở thôn Cẩm Thạch còn khó khăn nên việc hỗ trợ tiền đấu nối với đường ống dẫn nước chính sẽ giúp người dân sử dụng được nguồn nước sạch.

 

Ngoài quy định về khung giá đấu nối đường ống, mới đây Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên cũng có thông báo gởi các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh quy định về khung giá nước mới. Theo đó, giá tiêu thụ nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt bán qua đồng hồ tổng cho các công trình cấp nước tập trung khu vực nông thôn theo Chương trình Mục tiêu quốc gia là 2.250 đồng/m3, chỉ bằng 60% giá hiện hành. 

 

Tuy nhiên, việc áp dụng khung giá nước mới này lại khiến một số hộ dân ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) sử dụng nước Trạm cấp nước Chí Thạnh (thuộc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên) bức xúc vì khung giá nước được áp dụng theo kiểu… “thuê bao”. Bà Trần Thị Hương, ở thị trấn Chí Thạnh cho biết: “Trước khi đấu nối vào hệ thống nước của Trạm cấp nước sinh hoạt Chí Thạnh, gia đình tôi đã có riêng công trình nước gồm máy bơm, giếng. Mục đích đấu nối là đề phòng mùa khô giếng cạn nước, tuy nhiên những tháng không sử dụng nước của trạm, nhân viên công ty vẫn thu 12.000 đồng/m3, bình quân mỗi tháng thu 4m3 nước”. Về vấn đề này, ông Nguyễn Phú giải thích, việc nhân viên công ty thu 12.000 đồng/m3 là theo hợp đồng đã ký kết ban đầu; nếu khách hàng không sử dụng thì phải báo cáo trước để nhân viên cắt hệ thống đấu nối.

 

MẠNH HOÀI NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek