Thứ Năm, 10/10/2024 23:33 CH
“Ba nhà” chung tay làm đường
Thứ Hai, 27/07/2009 19:00 CH

UBND thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) vận động người dân hiến đất, vận động các doanh nghiệp lo phần vốn trong tỉ lệ mà lẽ ra người dân đóng góp. Nhờ vậy, thị trấn có được con đường dài hơn 1,5km.

 

14.090727.jpg

Đúc cống qua đường khóm 5 - Soi Họ - Ảnh: H.NAM

 

Con đường khóm 5 – Soi Họ, thuộc khu phố Long Châu, thị trấn La Hai có chiều dài 1.600m, nền đường rộng 4m, kết cấu đá dăm kẹp đất với kinh phí đầu tư 930 triệu đồng. Ông Đinh Văn Muộn, Chủ tịch UBND thị trấn La Hai cho biết: “Ngay sau khi chính quyền địa phương họp phổ biến chủ trương xây dựng con đường, người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn đồng tình ủng hộ. UBND thị trấn có tờ trình gởi UBND huyện Đồng Xuân xin phê duyệt dự toán thiết kế. Hiện con đường này đang thi công, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ phục vụ vận chuyển nông sản cánh đồng 45ha Soi Họ và phục vụ việc đi lại của 80 hộ dân khóm 5”.

 

Kinh phí thực hiện con đường khóm 5 – Soi Họ được nhà nước hỗ trợ 80%, phần còn lại do chính quyền địa phương vận động người dân đóng góp và giải phóng mặt bằng. Hầu hết các hộ có đất ở hoặc đất sản xuất thuộc diện giải tỏa để thi công con đường đều hưởng ứng nhiệt tình. Ông Trương Văn Bình, một người dân hiến đất cho biết: “Phần đất mà gia đình tôi hiến để làm con đường này nếu tính theo giá đền bù do nhà nước quy định cũng phải hơn 4 triệu đồng, một số tiền không nhỏ đối với nông dân chúng tôi. Nhưng nếu ai cũng chờ lấy tiền đền bù thì đến bao giờ làng xóm mới có đường giao thông thuận tiện phục vụ bà con đi lại, hàng hóa giao thương dễ dàng?”. Gia đình ông Trương Thương cũng hưởng ứng chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” quyết định hiến đất, tre và cây ăn quả có giá trị hơn 3 triệu đồng. Ông Thương cho biết: “Hơn 35 năm qua, đoạn đường này chỉ rộng 2m, mùa mưa cộ bò đi không lọt, hàng nông sản chỉ có thể vận chuyển bằng xe đạp hoặc khiêng, vác. Bây giờ có chủ trương mở rộng con đường, tại sao mình không hưởng ứng?”. Còn ông Nguyễn Thanh Long, người dân khóm 5 thì tâm sự: “Người dân tự nguyện hiến đất làm đường không chỉ cho nhà cửa thêm khang trang, mà đất đai có giá trị, đời sống người dân ngày càng được cải thiện”.  

 

Theo số liệu thống kê của UBND thị trấn La Hai, con đường khóm 5 – Soi Họ có 30 hộ dân hiến đất, trị giá trên 60 triệu đồng. Mỗi hộ tự giải tỏa sâu vào phần đất của mình từ 2-2,5m. Tuyến đường không chỉ phục vụ người dân khu phố Long Châu, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho cả thôn Long Hòa, xã lân cận Xuân Long. Ông Hồ Chi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn La Hai cho biết: “Lâu nay khu vực thôn Long Hòa nằm tách biệt bên kia sông Con, mùa lũ người dân đi lại khó khăn. Nay có tuyến đường này, UBND xã Xuân Long đang xin kinh phí đấu nối với con đường khóm 5 – Soi Họ để phục vụ việc đi lại của người dân thôn Long Hòa”.

 

Ông Đinh Văn Muộn, Chủ tịch UBND thị trấn La Hai nói, trong số 20% vốn đối ứng đóng góp thi công con đường, chúng tôi vận động Doanh nghiệp tư nhân Tiến Đức ủng hộ 10% vốn đóng góp của người dân, 10% còn lại, thị trấn La Hai vận động Nhà máy Sản xuất tinh bột sắn, Nhà máy đường Đồng Xuân và Công ty Gỗ Trường Thành đóng góp.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek