Thứ Tư, 02/10/2024 05:26 SA
Đường Bãi Ngà - Vũng Rô
Con đường...dang dở!
Thứ Hai, 19/01/2009 14:30 CH

Đoạn đường Bãi Ngà - Vũng Rô (huyện Đông Hòa) chỉ dài gần 1km nhưng thi công dang dở đã nhiều năm và đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Đến nay, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh Phú Yên vẫn chưa thể tiếp tục hoàn thiện con đường.

 

duong-hu090119.jpg

Đường Bãi Ngà - Vũng Rô bị hư nặng nên việc đi lại của dân rất vất vả  - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đường Bãi Ngà - Vũng Rô được triển khai xây dựng nhằm nối đường Phước Tân - Bãi Ngà (do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư) với cảng Vũng Rô phục vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện Đông Hòa nói chung, xã Hòa Xuân Nam nói riêng. Công trình đã được Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm triển khai từ năm 2004 nhưng sau khi thi công xong 700m nền móng cấp phối đá dăm thì tạm ngừng. Theo ông Đào Ninh, Phó Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh, nguyên nhân là chưa giải tỏa được các hộ dân ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam. Trước đây, theo kế hoạch của tỉnh, các hộ dân sẽ được di dời vào hai khu tái định cư Suối Rô và Bãi Ngà đã được xây dựng gần đó để lấy mặt bằng thi công đường Bãi Ngà - Vũng Rô cùng một số hạng mục công trình thuộc cảng Vũng Rô. Tuy nhiên, chủ trương này đã được thay đổi nên các hộ dân vẫn chưa được giải tỏa và đoạn đường xây dựng dở dang bị bỏ quên từ năm 2005 đến nay.

 

Do chỉ mới hoàn thành móng cấp phối đá dăm lại phải thường xuyên “gồng mình” dưới các loại xe tải nặng nên đường Bãi Ngà - Vũng Rô bị xuống cấp nghiêm trọng. Gần suốt dọc chiều dài 1km đường nơi nào cũng bị hư hỏng, trong đó đoạn đầu tuyến bị hư nặng với hai “ao” nước lớn làm các loại xe phải mở đường tránh thuộc khu tái định cư Bãi Ngà đang bị bỏ hoang. Theo các cán bộ của Sở Giao thông - Vận tải, do không được sửa chữa kịp thời nên phần móng cấp phối đá dăm của đoạn đường đã thi công coi như hỏng hoàn toàn, nếu muốn hoàn chỉnh dự án phải cày xáo xới móng đường để làm lại.

 

Với tình trạng hư hỏng nặng, đường Bãi Ngà - Vũng Rô tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số người dân sinh sống gần nơi có con đường đi qua cho biết đã xảy ra nhiều trường hợp té xe làm bị thương người đi đường. Thế nhưng vẫn chưa biết đến bao giờ con đường mới có thể hoàn thành. Theo ông Đào Ninh, Phó Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh, đơn vị này đã xin điều chỉnh tổng mức đầu tư công trình. Tuy nhiên, ngoài việc vướng các hộ dân chưa được giải tỏa, tỉnh cũng không bố trí vốn đầu tư cho đường Bãi Ngà - Vũng Rô nên rất khó tiếp tục thực hiện dự án trong năm 2009. Vì vậy, Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm cần phối hợp với huyện Đông Hòa có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến này, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá đất ở tại các thị trấn
Thứ Hai, 19/01/2009 14:30 CH
Hoa Tết hút hàng
Thứ Hai, 19/01/2009 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek