Thứ Tư, 02/10/2024 17:33 CH
Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên Lê Minh Trung:
Bảo đảm cấp điện ổn định trong dịp tết
Thứ Năm, 08/01/2009 07:37 SA

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nguồn điện cung cấp cho sinh hoạt hiện có đảm bảo? Trao đổi với Báo Phú Yên, Phó giám đốc Điện lực Phú Yên Lê Minh Trung cho biết:

 

dien-090108.jpg
Kiểm tra, tu sửa hệ thống điện ở TP Tuy Hòa - Ảnh: DTX

 

Từ đầu tháng 12/2008, Điện lực Phú Yên đã lập phương án cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán. Theo đó, tất cả các chi nhánh, đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện. Hiện phần lớn khối lượng công việc đã cơ bản hoàn tất. Phần việc còn lại sẽ được tiếp tục thực hiện cho đến trước ngày 25 âm lịch.

 

Theo dự báo của Điện lực Phú Yên, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, công suất sử dụng điện ở Phú Yên đạt từ 65MW đến 67MW, nếu trời nắng nóng có thể đạt đến 70MW. Với công suất như vậy, ngành Điện có thể đảm bảo việc cấp điện ổn định mặc dù sản lượng có tăng đột biến; trong đó Điện lực Phú Yên sẽ không thực hiện việc cắt điện từ nay đến hết tháng 1/2009, trừ trường hợp xảy ra sự cố trên lưới.

 

* Nếu xảy ra sự cố, trong thời gian bao lâu sẽ cấp điện trở lại?

 

- Thời gian lâu hay mau phụ thuộc vào mức độ của sự cố, nhưng ngành Điện phấn đấu không quá 2 giờ, nhất là mất điện vào ban đêm. Điện lực Phú Yên đã lập phương án xử lý sự cố, đồng thời phân công người trực cùng thiết bị vật tư dự phòng. Trong trường hợp xảy ra sự cố lớn, chúng tôi sẽ huy động nhiều lực lượng tham gia để có thể giải quyết việc mất điện trong thời gian sớm nhất.

 

* Đồng chí có khuyến cáo gì với khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán?

 

- Điện lực Phú Yên mong muốn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Mặc dù ngành Điện

đảm bảo đáp ứng đủ điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân, nhưng trong những ngày Tết, nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình rất lớn, có thể dẫn tới việc quá tải cục bộ hoặc xảy ra sự cố trên đường dây hạ thế. Điện lực Phú Yên đề nghị mọi người nên có kế hoạch sử dụng điện một cách hợp lý, không nên dùng nhiều thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa nhiệt độ, bình tắm nóng lạnh, bàn ủi, máy bơm nước… vào giờ cao điểm trong đêm giao thừa vì có thể gây ra tình trạng quá tải hệ thống điện.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek