Thứ Năm, 19/09/2024 23:22 CH
Xử lý nghiêm doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống chi phí
Chủ Nhật, 14/07/2024 21:30 CH

Cục Thuế Phú Yên vừa yêu cầu các phòng và chi cục thuế trực thuộc tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân; chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp rà soát, phát hiện và xử lý đối với trường hợp doanh nghiệp có hành vi sử dụng thông tin của cá nhân để kê khai khống thu nhập.

 

Cục Thuế Phú Yên cũng yêu cầu khi nhận được phản ánh của cá nhân về việc bị doanh nghiệp lợi dụng thông tin, các phòng và chi cục thuế chủ động chuyển thông tin cho cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp để có biện pháp xác minh, xử lý; qua đó hỗ trợ người nộp thuế, tránh trường hợp yêu cầu cá nhân tự liên hệ, tăng thủ tục hành chính cho người nộp thuế. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ, hướng dẫn các cá nhân biết về lợi ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để tra cứu, theo dõi và kiểm soát nghĩa vụ thuế của bản thân.

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, hiện nay có tình trạng doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai khống thu nhập, chi phí, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân, tạo nên nhiều bức xúc cho người nộp thuế. Cơ quan thuế sẽ xử lý nghiêm các trường hợp doanh nghiệp sử dụng thông tin của cá nhân để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek