Thứ Sáu, 25/10/2024 00:24 SA
Cơ quan thuế rà soát toàn bộ doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý
Thứ Ba, 12/03/2024 22:40 CH

Cục Thuế Phú Yên vừa yêu cầu các chi cục thuế trực thuộc và Phòng Thanh tra - Kiểm tra chú trọng công tác rà soát việc sử dụng hóa đơn, thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế để rà soát hồ sơ tại trụ sở cơ quan thuế toàn bộ doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn. Trường hợp phát hiện rủi ro thì tổ chức thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo đúng quy định.

 

Cục Thuế cũng yêu cầu các chi cục thuế lập đầu mối phụ trách chuyên môn, thực hiện nghiên cứu, triển khai, theo dõi các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý và chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan có liên quan để ngăn chặn và giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế.

 

Trước đó, Tổng cục Thuế có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các phòng chức năng, chi cục thuế rà soát toàn bộ doanh nghiệp, các hộ, cá nhân kinh doanh, gia công vàng bạc, đá quý trên địa bàn quản lý.

 

Trên cơ sở đó, các chi cục thuế thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế để thực hiện kiểm tra hồ sơ tại trụ sở cơ quan thuế theo quy định. Đồng thời nghiên cứu, triển khai, theo dõi và quản lý các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, chế tác vàng, bạc, trang sức, mỹ nghệ; kịp thời phát hiện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh có phát sinh mua bán, chế tác vàng bạc, đá quý nhưng không kê khai thuế, có sự chênh lệch giữa giá vốn, doanh thu thực tế với giá vốn, doanh thu kê khai thuế giá trị gia tăng.

 

Nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân kinh doanh vàng, bạc, đá quý có vi phạm pháp luật về thuế và có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xử lý.

 

VIT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek