Thứ Năm, 19/09/2024 08:17 SA
Tạo hiệu quả trong khai thác các công trình dịch vụ
Thứ Bảy, 20/01/2024 13:00 CH

Xã hi hóa trong đầu tư qun lý các công trình dch v đang là mt trong nhng gii pháp được TP Tuy Hòa trin khai nhm nâng cao hiu qu hot động. Theo đó, ph đi b Phan Lưu Thanh, khu dch v tng hm tháp Nghinh Phong đang được đẩy nhanh tiến độ thc hin, d kiến đưa vào hot động trước tết Nguyên đán.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa yêu cầu các đơn vị khẩn trương đưa phố đi bộ Phan Lưu Thanh đi vào hoạt động trở lại trước tết. Ảnh: NHƯ THANH

 

Tái khi động ph đi b

 

Sau một thời gian tạm dừng hoạt động, UBND TP Tuy Hòa đang tái khởi động phố đi bộ Phan Lưu Thanh, phường 7, TP Tuy Hòa với nhiều điểm mới trong dịp tết này. Theo UBND TP Tuy Hòa, việc thành phố liên kết với nhà đầu tư cùng tham gia quản lý, đầu tư các hoạt động tại phố đi bộ sẽ phát huy hiệu quả của công trình. Ngoài các hoạt động ăn uống, vui chơi giải trí, phố đi bộ sẽ có 50 gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP của thành phố và nhiều địa phương khác.

 

Ông Hà Bích Sơn, Chủ tịch UBND phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: Địa phương đang phối hợp cùng nhà đầu tư tổ chức quy hoạch lại phố đi bộ Phan Lưu Thanh với nhiều tiểu cảnh đẹp, bắt mắt, tạo điểm nhấn cho người dân tham quan, chụp ảnh. Phường 7 còn xây dựng những sản phẩm du lịch như đặc sản địa phương, sân khấu âm nhạc…

 

Bên cạnh các gian hàng người dân đăng ký, đơn vị tư nhân cũng sẽ chủ động đưa vào nhiều gian hàng để phục vụ khách. Công tác quản lý phố đi bộ sẽ do UBND phường 7 đảm nhận chính. Địa phương chủ động lực lượng để tăng cường quản lý trật tự đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, duy trì an ninh, tạo cho người dân và du khách cảm giác yên tâm khi đến tham quan, vui chơi.

 

Kêu gi nhà đầu tư trin khai các dch v ti tháp Nghinh Phong

 

Vừa qua, quảng trường Tháp Nghinh Phong được nhận giải thưởng Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023 và giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023. Các giải thưởng đã góp phần mang hình ảnh TP Tuy Hòa đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Để phát huy hiệu quả công trình, TP Tuy Hòa đẩy mạnh triển khai các hạng mục đầu tư về dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực này.

 

Tại khu vực tầng hầm tháp Nghinh Phong, thành phố đầu tư, cải tạo lại hệ thống nhà vệ sinh công cộng để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, UBND thành phố đã kêu gọi nhà đầu tư triển khai các dịch vụ kinh doanh ẩm thực tại khu vực tầng hầm của công trình.

 

Ông Nguyễn Ái Nguyên, đại diện nhà đầu tư, cho biết: Dự kiến khu dịch vụ Nghinh Phong Beach sẽ bán cà phê, ẩm thực các loại. Với vị trí đẹp, hướng nhìn thẳng ra biển, đây sẽ là khu vực lý tưởng để mọi người đến thưởng thức ẩm thực và thư giãn. Đơn vị đang thiết kế không gian quán, bố trí bàn ghế để sẵn sàng phục vụ người dân khi đến tham quan quảng trường Tháp Nghinh Phong trong dịp tết.

 

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, bên cạnh việc tập trung thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, TP Tuy Hòa cũng triển khai các công trình dịch vụ để phục vụ người dân vui xuân, đón tết. Trong đó, nhiều công trình được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho đô thị. Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương đưa các công trình vào hoạt động trước 25 tháng Chạp để phục vụ nhu cầu vui xuân, đón tết của người dân. Đồng thời, các địa phương chủ động bố trí lực lượng để đảm bảo trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu vực này.

 

Phố đi bộ Phan Lưu Thanh được tái hoạt động sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ người dân và du khách; góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek