Thứ Sáu, 20/09/2024 11:24 SA
Phối hợp xử lý các vụ việc thi hành án liên quan đến tín dụng ngân hàng
Thứ Ba, 28/11/2023 09:21 SA

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục THADS tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LÊ HẢO

Chiều 27/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Phú Yên phối hợp với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. Ông Hoàng Linh, Giám đốc NHNN chi nhánh Phú Yên và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục THADS tỉnh đồng chủ trì hội nghị. 

 

Quy chế phối hợp giữa NHNN chi nhánh Phú Yên và Cục THADS tỉnh được ký kết vào năm 2017, nhằm tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các đơn vị, giúp nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ và xử lý dứt điểm các vụ việc thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng ở Phú Yên.

 

Trên cơ sở quy chế phối hợp đã ký kết, NHNN chi nhánh Phú Yên, Cục THADS tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc tín dụng, ngân hàng qua thi hành án. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ việc, đặc biệt là các vụ việc phức tạp, kéo dài.

 

Qua tổng hợp báo cáo từ các ngân hàng, đến 31/10/2023, trên địa bàn tỉnh còn 241 vụ việc đang thi hành án liên quan đến lĩnh vực tín dụng ngân hàng; trong đó, số tiền đề nghị thi hành án gần 377,6 tỉ đồng, số tiền đã thu hồi hơn 103,9 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 27%.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng trong thời gian tới.

 

Trong đó, các chi cục THADS tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các tổ chức tín dụng trong quá trình thi hành bản án, quyết định của tòa án về xử lý tài sản bảo đảm; đẩy nhanh thi hành án các vụ án còn tồn đọng.

 

NHNN chi nhánh Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng phối hợp chặt chẽ, tích cực với cơ quan THADS trong việc rà soát các vụ việc thi hành án, cung cấp đầy đủ các thông tin và các tài liệu liên quan đến tài sản thế chấp để việc xử lý tài sản được nhanh chóng, đúng pháp luật.

 

Các tổ chức tín dụng nâng cao chất lượng công tác thẩm định quyết định cấp tín dụng, tăng cường kiểm tra sau cho vay, hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh...

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek