Thứ Bảy, 21/09/2024 02:16 SA
Điện lực Sông Cầu: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão
Thứ Bảy, 18/11/2023 09:37 SA

Để đảm bo cp đin an toàn, hn chế ti đa s c đin trong mùa mưa bão năm nay, Đin lc Sông Cu đã sn sàng các phương án phòng tránh, ng phó.

 

Điện lực Sông Cầu thay máy biến áp tại trạm biến áp T.940/479/SCA2 cầu Ông Dần để đảm bảo vận hành. Ảnh: CTV

 

Theo Điện lực Sông Cầu, trước mùa mưa bão, Điện lực Sông Cầu đã chủ động phối hợp với đơn vị thi công và các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng, với tổng khối lượng cải tạo và xây dựng mới 24km đường dây trung áp, 26km đường dây hạ áp, sửa chữa và xây dựng mới 34 trạm biến áp. Đến nay, Điện lực Sông Cầu đã phối hợp với các bên liên quan kiểm tra đóng điện đưa vào vận hành 30/34 trạm biến áp. Đơn vị còn tăng cường kiểm tra và phát quang hành lang tuyến, xử lý các vị trí xung yếu, không đảm bảo vận hành đối với các khu vực đường dây 22kV đi qua vùng địa hình phức tạp, nhiều cây cối có nguy cơ ngã vào đường dây, độ dốc lớn, khe suối… thuộc các xã Xuân Lâm, Xuân Bình, Xuân Lộc, Xuân Thọ 2, Xuân Phương.

 

Bên cạnh đó, Điện lực Sông Cầu đã thành lập các đội xung kích phòng chống thiên tai, lụt bão, lập phương án diễn tập với phương châm “4 tại chỗ” và phối hợp chặt chẽ với ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp công ty để tổ chức diễn tập xử lý sự cố một số tuyến đường dây và những vị trí trọng điểm, cụ thể theo phương án đã được phê duyệt. Đặc biệt trước mùa mưa năm nay, đơn vị đã tổ chức rà soát phương thức kết nối lưới của 12 xuất tuyến trung thế 22kV đang vận hành thuộc 2 trạm biến áp 110kV Sông Cầu và 110kV Sông Cầu 2, sẵn sàng chuyển đổi phương thức cấp điện để nhanh chóng cấp điện nếu xảy ra sự cố; thường xuyên sử dụng camera nhiệt kiểm tra các vị trí tiếp xúc xấu trên lưới điện để xử lý ngay.

 

Ông Nguyễn Ngọc Định, cán bộ an toàn chuyên trách Điện lực Sông Cầu cho biết: Điện lực Sông Cầu thường xuyên đưa thông tin lên các nhóm, trang mạng xã hội, phát tờ rơi… tuyên truyền về an toàn sử dụng điện đến người dân. Đơn vị còn bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra các vị trí cột, dây néo, dây dẫn, trạm biếp áp gần công trình đang xây dựng có giàn giáo, dây tời… để hỗ trợ khách hàng có phương án đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Trong thời gian xảy ra mưa bão, khi có thông tin những nơi ngập lụt, điện lực sẽ kiểm tra và tiến hành cắt điện; đến khi nước rút, kiểm tra lưới điện đảm bảo vận hành, thì điện lực làm việc lại với các xã, phường và đóng điện cho người dân.

 

“Dự báo mùa mưa bão năm nay sẽ diễn biến phức tạp, khó lường. Vì thế, công tác chuẩn bị với nhiều phương án, giải pháp hiệu quả sẽ góp phần giúp Điện lực Sông Cầu đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn thị xã”, ông Định cho biết thêm.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek