Thứ Hai, 30/09/2024 14:19 CH
Báo Italia: "Việt Nam - con hổ mới của châu Á"
Thứ Ba, 04/11/2008 16:23 CH

Với nhan đề "Tại Việt Nam, người Italia săn tìm con hổ nhỏ", nhật báo "Corriere della Sera" bán chạy nhất của nước này đã đánh giá rất cao triển vọng đầu tư và phát triển của Việt Nam, cũng như cơ hội hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp Italia tại Việt Nam.

 

piaggio-081104.gif

Năm 2009, xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam sẽ xuất hiện trên thị trường - Ảnh: thegioioto


Bài báo viết: "Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn thuộc loại cao nhất thế giới, giúp quốc gia Đông Nam Á này được xếp vào hạng "ngôi sao đang lên" của thế giới". Tờ báo cho rằng, niềm tin của các nhà đầu tư vẫn rất cao do nền tảng cơ bản của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam hoàn toàn ổn định: Việt Nam không nợ quá nhiều, xuất khẩu vẫn đang tăng mạnh. Theo "Corriere della Sera", việc trong vòng 10 năm, Việt Nam giảm tỉ lệ nghèo đói từ 58% xuống còn 16% như hiện nay là một "điều thần kỳ" không phải quốc gia nào cũng làm được.


Trả lời phỏng vấn của báo "Corriere della Sera", Chủ tịch Tập đoàn Piaggio Roberto Colannino cho rằng Việt Nam có một thị trường rộng lớn với 84 triệu dân, một nửa dân số dưới 30 tuổi, cung cấp một lực lượng lao động trẻ và với chi phí gia công thấp hơn nhiều so với Trung Quốc. Tập đoàn Piaggio đã đầu tư 40 triệu USD để xây dựng một nhà máy lắp ráp xe máy Vespa ở tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2007 và những lô xe đầu tiên sẽ xuất xưởng vào tháng 2/2009, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam.


Báo "Corriere della Sera" kết luận, dù các doanh nghiệp nước này đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong cuộc chinh phục thị trường Việt Nam, song việc đích thân Bộ trưởng Công nghiệp Italia Claudio Scajola dẫn đầu đoàn 160 doanh nghiệp sang thăm Việt Nam cho thấy chính phủ Italia ngày càng quan tâm đến hoạt động hợp tác và đầu tư ở Việt Nam.


Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Italia, Giám đốc về quan hệ với châu Âu và quốc tế của Nghiệp đoàn giới chủ công nghiệp Italia Daniel Kraus nhấn mạnh mục tiêu của các doanh nghiệp Italia là tăng đầu tư vào Việt Nam nhằm bù lại cho những năm tháng "chậm chân" ở thị trường màu mỡ này.


Italia hiện đứng thứ 33 trong danh sách các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với thế mạnh là xây dựng, máy công nghiệp, may mặc và dệt. Báo cáo của Bộ ngoại giao Italia về những ưu tiên trong chính sách ngoại thương của nước này đến năm 2020 coi Việt Nam là "điểm cầu đầu tư của Italia".

 

Theo TTXVN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek