Thứ Hai, 30/09/2024 16:38 CH
Đồng Việt Nam ngày càng có ưu thế
Thứ Ba, 04/11/2008 07:32 SA

Gần đây, tại các ngân hàng thương mại ở Phú Yên có hiện tượng khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ, chủ yếu là đô la Mỹ (USD) để chuyển sang gửi đồng Việt Nam (VND). Hiện tượng này đang có sự dịch chuyển dòng tiền trên thị trường tiền tệ.

 

ngan-hang-081104.jpg

Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng thương mại ở Phú Yên - Ảnh: VÂN NGUYÊN

 

Trái ngược với đầu năm, khách hàng rút tiền gửi VND chuyển sang gửi tiết kiệm USD khi đỉnh điểm giá USD lên tới 19.500/USD. Gần đây, lượng khách hàng đến ngân hàng rút tiền gửi tiết kiệm USD sang gửi tiết kiệm VND khá nhiều khi đồng USD đột ngột mất giá. Theo nhân viên quầy tiết kiệm của các ngân hàng, lượng khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm USD sang gửi tiết kiệm VND ngày càng đông. Các ngân hàng cũng để khách hàng rút tự do không có sự hạn chế nào. Hiện tượng này cho thấy đã có sự dịch chuyển dòng tiền trong ngân hàng làm cho lượng tiền gửi VND tại ngân hàng đang tăng lên. Giám đốc một ngân hàng thương mại cổ phần ở Phú Yên cho biết: “VND đang có lợi thế trong thời gian này. Việc nhiều khách hàng lựa chọn VND để gửi tiết kiệm do rất nhiều yếu tố. Đó là sự chênh lệch lãi suất giữa hai đồng tiền này. Mặt khác, tâm lý người dân lo sợ USD tiếp tục mất giá. Ngoài ra, đó là tốc độ lạm phát đang giảm cũng làm cho người gửi tiền tin tưởng vào VND”.

 

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thực hiện việc mua USD vào từ các tổ chức tín dụng. Các ngân hàng thương mại vẫn  tiếp tục niêm yết giá dưới mức trần được phép khoảng 200 đồng/USD, chênh lệch tỉ giá mua và tỉ giá bán USD/VND phổ biến 40-60 đồng/USD. Do vậy, người gửi tiền lại có thêm một niềm tin nữa vào VND. Các ngân hàng dự báo từ nay đến cuối năm, tỉ giá USD/VND không biến động nhiều, có khả năng khối tiền gửi tiết kiệm VND tại ngân hàng sẽ tăng lên.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek