Thứ Bảy, 21/09/2024 13:27 CH
Quy hoạch tỉnh tốt sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển
Thứ Ba, 04/07/2023 15:05 CH

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương khẳng định như vậy khi phát biểu tại hội thảo “Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” do UBND tỉnh tổ chức vào ngày 4/7.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: NHƯ THANH

 

Hội thảo nói trên do các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh đồng chủ trì.

 

Hội thảo có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; sự tham gia của đại diện Bộ KH&ĐT, các chuyên gia, nhà khoa học.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn cho biết: Thời gian qua, Phú Yên đã triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh với tinh thần hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị, khẩn trương. Đến nay, nội dung và hồ sơ quy hoạch tỉnh cơ bản được tiếp thu, chỉnh sửa theo ý kiến góp ý của các đơn vị và chuyên gia.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NHƯ THANH

 

Để nội dung quy hoạch tỉnh đạt chất lượng và có tính khả thi cao, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức hội thảo lần hai để lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo quy hoạch tỉnh, các chuyên gia.

 

Tại hội thảo, đại diện liên danh đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh đã báo cáo tóm tắt những nội dung chính của dự thảo quy hoạch. Theo đó, Phú Yên định hướng phát triển theo hướng bền vững với công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh và du lịch chất lượng.

 

Dự thảo quy hoạch tỉnh đề ra ba đột phá, gồm cải cách hành chính; huy động sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn (thứ hai từ phải sang) và đồng chí Đào Tấn Lộc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (ngoài cùng bên phải) trao đổi cùng các chuyên gia bên lề hội thảo. Ảnh: NHƯ THANH

 

Dự thảo cũng đề ra bốn trụ cột phát triển, gồm các ngành công nghiệp quan trọng vào Khu công nghiệp Hòa Tâm và cảng Bãi Gốc; phát triển du lịch chất lượng mũi nhọn; phát triển đô thị xanh; dịch vụ cảng biển - logistics.

 

Các đại biểu đã thảo luận, phân tích về tiềm năng, lợi thế, cơ hội, thách thức và vị trí của tỉnh để xác định chiến lược, định hướng phát triển; các nhóm ngành trụ cột, động lực phát triển của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo tính khả thi, phù hợp với xu hướng phát triển chung.

 

Từ đó xác định các kịch bản tăng trưởng của tỉnh và phương án lựa chọn; các đột phá lớn, định hướng của Phú Yên trong thời gian tới; phương án phân bổ không gian phát triển các ngành quan trọng của tỉnh; phương án phát triển đô thị, sự phù hợp giữa định hướng phát triển của tỉnh với định hướng phát triển chung của vùng và quốc gia…

 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: NHƯ THANH

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Việc lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng; từ đó tạo đột phá trong chiến lược phát triển của tỉnh. Những ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu giúp Phú Yên hoàn thiện quy hoạch tỉnh; nhất là các vấn đề liên quan đến mục tiêu, quan điểm, các trụ cột tăng trưởng, mục tiêu phát triển tỉnh.

 

Chuyên gia tham gia góp ý hoàn thiện quy hoạch tỉnh. Ảnh: NHƯ THANH

 

Sau hội thảo này, Sở KH&ĐT tiếp tục tổ chức buổi làm việc riêng để ghi nhận góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về quy hoạch tỉnh. Đơn vị tư vấn tổng hợp các ý kiến để cập nhật, hoàn thiện nội dung quy hoạch tỉnh. Một bản quy hoạch tỉnh tốt sẽ là nền tảng, là kim chỉ nam cho sự phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong tương lai.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek