Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Dùng chung trạm BTS, tại sao không?
Thứ Năm, 25/09/2008 07:30 SA

Hiện nay, các trạm thu phát sóng viễn thông (trạm BTS) đua nhau mọc lên ở khu vực nội thành TP Tuy Hòa. Có nơi chỉ trong một phạm vi hẹp của khu dân cư đông đúc có đến 3 trụ ăng ten. Các trạm BTS cao ngất ngưởng đặt trên sân thượng của các hộ gia đình không những gây lo lắng cho người dân về sự an toàn, mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

 

Đại diện một mạng viễn thông ở Phú Yên cho biết, chi phí xây dựng một trạm BTS loại một khoảng hơn 1 tỉ đồng, loại hai gần 900 triệu đồng. Vẫn biết vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật các mạng viễn thông là rất lớn, tuy nhiên, nhiều ý kiến của những người am hiểu chuyên môn cho rằng, nếu các mạng viễn thông cùng nhau hợp tác đầu tư, tính toán sao cho hợp lý để lắp đặt các thiết bị trên cùng một trụ ăng ten thì vừa đỡ lãng phí nguồn vốn xây dựng, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị. Mới đây, trao đổi với Báo Phú Yên, một lãnh đạo của Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên cho biết, hiện có một số trạm BTS của 2 mạng VinaPhone và MobiFone đã dùng chung trạm ăng ten, nhưng các yêu cầu kỹ thuật vẫn đảm bảo. Được biết, đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh chưa tính phải dùng chung cơ sở hạ tầng mạng. Do vậy, các doanh nghiệp không tự thỏa thuận với nhau.

 

Từ thực tế trên, nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng nên sớm có quy đinh cụ thể, khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng chung hạ tầng mạng bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, nhằm hạn chế việc chạy đua lắp đặt các trạm BTS như hiện nay.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek