Báo cáo của Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 nêu rõ, doanh thu TMĐT bán lẻ tại Việt Nam năm 2022 tăng trưởng 20% so với năm trước, đạt 16,4 tỉ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước. Trong năm 2022, cục đã tiếp nhận hồ sơ, tư vấn và hỗ trợ 7.893 doanh nghiệp, tổ chức và 2.609 cá nhân đăng ký tài khoản; thực hiện thủ tục thông báo cho 10.146 website TMĐT và 660 website cung cấp dịch vụ TMĐT.
5 nhiệm vụ trọng tâm được Cục TMĐT và Kinh tế số triển khai trong năm 2023 gồm: Tổ chức thực thi pháp luật TMĐT, tăng cường quản lý hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài, trên mạng xã hội; triển khai các giải pháp phát triển TMĐT và kinh tế số, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT; tiếp tục hoàn thiện, trình phê duyệt đề án Chuyển đổi số ngành Công Thương, Chính phủ số Bộ Công Thương; phát triển Chính phủ điện tử của Bộ Công Thương và tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế trong TMĐT.
Tại Phú Yên, theo kế hoạch trong năm 2023, Sở Công Thương sẽ tăng cường liên kết thương mại, dịch vụ, đảm bảo tính liên kết của hệ thống phân phối với nhiều kênh, nhiều phương thức kinh doanh. Sở tập trung đầu tư hiện đại hóa kết cấu hạ tầng thương mại, đẩy mạnh hoạt động TMĐT nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng có hiệu quả.
VÕ PHÊ (tổng hợp)