Thứ Năm, 03/10/2024 16:19 CH
Lắp đặt trạm BTS:
MobiFone lại tiếp tục vi phạm
Thứ Năm, 11/09/2008 07:34 SA

Trong tháng 8/2008, Báo Phú Yên đã có bài phản ánh vụ MobiFone lắp đặt trạm BTS (trạm thu phát sóng viễn thông) loại 2 tại khu đô thị mới của Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên không tuân theo các qui định của pháp luật, gây bức xúc trong nhân dân. Trong khi vụ việc chưa được giải quyết, đơn vị này lại tiếp tục lắp đặt thêm một trạm BTS tại khu vực phường 9 (TP Tuy Hòa) bị địa phương phản đối.

 

Tram-BTS-080911.jpg

Trạm BTS của MobiFone lắp đặt tại phường 9 TP Tuy Hòa khi chưa hoàn tất thủ tục theo quy định   – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Trạm BTS này được lắp đặt tại sân thượng ngôi nhà hai tầng của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Nhi, thường trú tại khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 (TP Tuy  Hòa). Để có thể lắp đặt trụ ăng ten cao 15 mét, MobiFone đã ký hợp đồng thuê mặt bằng nhà ông Nhi với giá 2,5 triệu đồng/tháng. Hợp đồng được ký từ giữa tháng 4/2008 nhưng không hiểu vì lý do gì Trung tâm thông tin di động khu vực III – đơn vị thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật của MobiFone lại không hoàn tất các thủ tục theo qui định của pháp luật mà lại tiến hành lắp đặt trạm BTS trái phép vào đầu tháng 9 này. Việc làm của MobiFone đã bị UBND phường 9 lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đình chỉnh thi công. Còn người dân ở khu vực xung quanh nhà ông Nguyễn Văn Nhi thì phản ứng gay gắt, thậm chí một số thanh niên quá khích đã đánh nhau với các công nhân của đơn vị thi công lắp đặt trạm BTS và đe dọa cả gia đình ông Nguyễn Văn Nhi. Một người dân (xin được dấu tên) sống gần nơi MobiFone đặt trạm BTS bức xúc bày tỏ: “Chẳng biết công trình có đảm bảo an toàn không vì đặt trên cao như vậy nếu gió mạnh hay mưa bão sẽ rất dễ đổ ngã”. Một người dân khác tỏ ra lo lắng: Nghe nói sóng điện từ của các trạm phát sóng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, thế nhưng MobFone và cả các đơn vị viễn thông khác lại tiến hành lắp đặt hoặc chuẩn bị xây dựng tại các khu vực dân cư đông đúc như khu phố Ninh Tịnh 2.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Lê Văn Ba, Bí thư chi bộ, phó khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 cho biết, lãnh đạo khu phố đã kịp thời báo cáo vụ việc lên UBND phường 9 để có biện pháp giải quyết. Theo bà Võ Thị Bông, Chủ tịch UBND phường 9, sai phạm thuộc về MobiFone vì không thông báo trước cho chính quyền địa phương. Do đó, công trình đã bị đình chỉ thi công khi mới hoàn thành trụ ăng ten, chưa kịp lắp đặt các thiết bị đi kèm. Hiện UBND phường 9 yêu cầu MobiFone cung cấp các giấy tờ có liên quan đến việc cho phép lắp đặt trạm BTS này và sẽ có hướng xử lý sau.

 

Như vậy MobiFone lại một lần nữa bất chấp tất cả tiến hành lắp đặt các trạm BTS trái phép ở các khu dân cư đông đúc thuộc TP Tuy Hòa. Việc làm sai trái này cần được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc để không trở thành một tiền lệ xấu; đồng thời bảo đảm an toàn cho các khu dân cư nơi có lắp đặt trạm BTS cũng như an ninh trật tự tại các địa phương. Hiện nay các mạng viễn thông khác cũng đang “chạy đua” lắp đặt các trạm BTS. Việc lắp đặt các trạm BTS nhằm mở rộng  vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng đàm thoại của các mạng viễn thông thực sự cần thiết; tất cả các tổ chức, cá nhân cần phải ủng hộ, tạo những điều kiện tốt nhất để công trình có thể đi vào hoạt động như UBND tỉnh đã chỉ thị. Tuy nhiên, kiểu làm xem nhẹ các qui định của pháp luật, gây bức xúc đối với nhân dân, vi phạm nghiêm trọng đến trật tự đô thị như MobiFone đã làm là không thể chấp nhận và cần được chấm dứt.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek