Thứ Năm, 03/10/2024 20:26 CH
Công trình kè chống xói lở thị trấn Sông Cầu:
Đẩy nhanh tiến độ thi công kè khu B
Thứ Ba, 09/09/2008 11:29 SA

Công trình kè chống xói lở bờ sông, bờ biển khu dân cư thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu) là dự án cấp huyện có tổng mức đầu tư lớn nhất ở Phú Yên gần: 56 tỉ đồng (dự toán năm 2005). Hiện hạng mục quan trọng của công trình là kè khu B đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trước mùa mưa lũ năm nay.

 

ke-Song-Cau4-080909.jpg

Thi công hệ thống kè chống xói lở khu dân cư thị trấn Sông Cầu, huyện Sông Cầu - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Dự án kè chống xói lở bờ sông, bờ biển khu dân cư thị trấn Sông Cầu gồm một tuyến kè, đường vành đai và kè, đường Lục Khẩu có chiều dài 3.414,4m. Mục tiêu của dự án nhằm chống xói lở bờ sông, bờ biển khu dân cư thị trấn Sông Cầu; tạo cơ sở hạ tầng để phát triển mở rộng thị trấn Sông Cầu và góp phần cải tạo môi trường sinh thái trong khu vực.

 

Hạng mục đang được triển khai thi công là hệ thống kè khu B, có chiều dài trên 1,7km chạy dài từ bờ nam sông Lục Khẩu đến bắc cầu Tam Giang, với giá trị dự toán trên 27,5 tỉ đồng (đã có điều chỉnh). Hạng mục này được chia làm hai gói thầu, đều do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 1.5 và Công ty Vạn Tường trúng thầu thi công.

 

Ngay sau khi công trình được khởi công vào tháng 10/2007, các nhà thầu đã tập trung thiết bị, xe máy để tổ chức thi công. Thế nhưng thời tiết bất lợi (mưa to, sóng lớn) kéo dài suốt hai tháng rưỡi, cùng với đó là những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nên công trình bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Ngoài ra, theo chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Sông Cầu, thì việc tổ chức thi công gặp rất nhiều khó khăn do phụ thuộc vào thủy triều. Những lúc nước lên, nhà thầu không thể  làm những phần việc dưới nước như lắp các tấm dan bê tông. Cũng chính vì vậy mà công tác định vị để đóng cọc khá vất vả khi phải thi công vào ban đêm, lúc nước xuống. Thêm vào đó, mặt bằng công trường rất chật hẹp nên nhà thầu phải đúc các cấu kiện bê tông ở một khu vực cách xa gần 1,5km, rồi đợi thời điểm ít người qua lại mới vận chuyển được đến công trường.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Sông Cầu cho biết đến nay, hạng mục hệ thống kè khu B đã hoàn thành gần 70% khối lượng công việc, với giá trị khoảng 12 tỉ đồng. Đó là đổ dầm liên kết cọc, lát mái ta luy. Theo ông Trần Lâm Sắt, Phó ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Sông Cầu, mục tiêu phấn đấu của chủ đầu tư là phải hoàn thành hạng mục này vào cuối năm nay. Để làm được điều đó, chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, trong đó yêu cầu nhà thầu lập lại kế hoạch tiến độ theo tuần; tăng cường thêm thiết bị, xe máy, nhân công; bố trí giám sát thường xuyên có mặt tại công trường, đồng thời tạo những điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công có thể hoàn thành đủ khối lượng theo thiết kế đã được phê duyệt.

 

Ông Lã Văn Thành, cán bộ kỹ thuật của liên danh nhà thầu cho biết, nhà thầu đang tập trung toàn lực chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành công trình đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Hiện tại công trường có 14 thiết bị, xe máy cùng 60 công nhân được chia làm nhiều mũi thi công rải suốt chiều dài bờ kè khu B. Sắp tới, nhà thầu sẽ đưa thêm một tàu hút cát có công suất lớn đến tăng cường, đồng thời tổ chức thi công suốt ngày đêm để có thể hoàn thành các hạng mục chính trước mùa mưa bão năm nay.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek