Sau hơn 1 năm nâng cấp với nhiều tính năng mới, app (ứng dụng) EVNCPC CSKH của ngành Điện đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Mọi người có thể tiếp cận mọi dịch vụ với ngành Điện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh.
Cài đặt đơn giản, sử dụng dễ dàng
Sau khi được nhân viên Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn vào ứng dụng CH Play trên điện thoại để cài đặt app EVNCPC CSKH của ngành Điện, bà Nguyễn Ngọc Hà ở phường 7 đã giải tỏa được các vướng mắc về sản lượng tiêu thụ điện của gia đình mình. Bà Hà cho hay: “Gia đình tôi có khu nhà trọ cho thuê nên sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất cao, gần như ngày nào vào các khung giờ cao điểm, tôi cũng ra xem chừng công tơ điện quay ra sao. Bây giờ, nhờ có app này, tôi đã có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ 2 lần/ngày để nhắc nhở các cháu sinh viên sử dụng điện tiết kiệm phù hợp với chỉ tiêu đăng ký. Thấy dịch vụ này tiện lợi, tôi đã giới thiệu và hướng dẫn nhiều người thân, bạn bè cùng cài đặt, sử dụng”.
Trong một lần tham dự chương trình tuyên truyền an toàn điện, ông Trần Hay ở xã An Dân, huyện Tuy An được giới thiệu app EVNCPC CSKH. Tại app này, ông phát hiện có cả tổng đài 19001909 có thể giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến điện của gia đình. Ông Hay phấn khởi cho biết: Bất cứ khi nào có vướng mắc về điện, tôi chỉ cần vào app, nhấn gọi là được hướng dẫn rõ ràng. Cũng bằng app này, hiện nay tôi không còn lo lắng về việc chậm thanh toán tiền điện bởi tôi đã thay đổi hình thức thanh toán từ bưu điện sang trích nợ tự động.
Ông Mai Khoa, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) cho biết: Việc cài đặt app EVNCPC CSKH rất đơn giản. Từ kho ứng dụng App Store hay CH Play có sẵn trên điện thoại, khách hàng tải ứng dụng về điện thoại, điền mã khách hàng và số điện thoại di động (đã đăng ký với ngành Điện khi làm hợp đồng) là có thể sử dụng. Thông qua ứng dụng này, khách hàng nhận thông báo thông tin về điện của gia đình mình, các thông báo về lịch cắt điện để sửa chữa… Đặc biệt, với app này, khách hàng sẽ không bị làm phiền bởi các thông tin quảng cáo rác. Toàn bộ các dịch vụ trên app đều miễn phí hoàn toàn.
Nhiều tiện ích cho khách hàng
Theo Phòng Kinh doanh PC Phú Yên, qua khảo sát, phần lớn khách hàng cài đặt app để theo dõi và so sánh chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng của các năm hoặc lượng điện tiêu thụ hàng ngày nhằm sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao. Bên cạnh đó, khách hàng còn tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng, lịch sử thanh toán tiền điện, lịch ghi chỉ số, nhận thông báo thanh toán tiền điện, lịch cúp điện, cảnh báo sản lượng điện tăng cao... Nếu như trước kia, để tìm kiếm thông tin, khách hàng phải gặp trực tiếp nhân viên hoặc gọi điện, nhắn tin SMS truyền thống, thì nay ứng dụng này đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhờ tính nhanh gọn, đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.
Ông Ngô Thanh Tùng ở phường 9, TP Tuy Hòa cho hay: Từ ngày tôi làm quen với app EVNCPC CSKH, ngoài việc tra cứu các thông tin về điện thì các yêu cầu về điện như cấp điện mới, báo sửa điện, thanh toán tiền điện và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện… cũng được app đáp ứng thông qua việc giao dịch trực tuyến với ngành Điện. App có nhiều tính năng đa dạng, giúp tôi có thêm những tiện ích để sử dụng điện hợp lý, phục vụ cho cuộc sống gia đình. Còn theo bà Nguyễn Ngọc Hà, hiện nay bà không phải mất thời gian đến Điện lực Tuy Hòa khi gia hạn chỉ tiêu điện đối với các giấy đăng ký tạm trú tạm vắng. Mỗi khi cần gia hạn, bà chỉ cần chụp hình các loại giấy tờ, bổ sung trên mục Thay đổi định mức sử dụng điện/Dịch vụ của app này là được ngành Điện tiếp nhận và giải quyết ngay, không mất nhiều thời gian.
Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên Mai Khoa cho biết: Tính đến nay, PC Phú Yên đã có hơn 68.000 khách hàng tải ứng dụng app EVNCPC CSKH để giao dịch trực tuyến với ngành Điện, chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng PC Phú Yên đang cung cấp điện. Để tăng lượng khách hàng tiếp cận, sử dụng ứng dụng này, PC Phú Yên đang triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng app EVNCPC CSKH và zalo CSKH thông qua các đợt tuyên truyền an toàn điện và ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử tại các địa phương.
App EVNCPC CSKH không chỉ giúp khách hàng có thêm lựa chọn tiện ích mà còn góp phần đáng kể vào công cuộc chuyển đổi số của ngành Điện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
Ông Phạm Văn Tây, Phó Giám đốc PC Phú Yên |
THỦY TIÊN