Thứ Bảy, 05/10/2024 00:23 SA
Công khai cách tính giá để tránh tin đồn thất thiệt
Thứ Năm, 21/08/2008 16:14 CH

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu các bộ, ngành công bố những chính sách, chỉ đạo của Chính phủ về thị trường, giá cả và cung cầu các mặt hàng thiết yếu để công chúng biết, nhằm cảnh giác với tin đồn thất thiệt.

 

Theo yêu cầu của Thủ tướng, các Bộ Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Y tế cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương trong việc xây dựng cơ chế phối hợp để kịp thời xử lý những biến động bất thường về giá cả, thị trường, cung - cầu các mặt hàng thiết yếu.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu và nâng cao nhận thức trước các thông tin sai lệch.

 

Hồi cuối tháng 7, Bộ Tài chính đã công bố biểu thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu. Các mức thuế sẽ được ấn định dựa vào sự biến động của giá xăng dầu thế giới. Chẳng hạn khi giá dầu vận hành quanh mức 55-60 USD/thùng thì ứng với nó, thuế nhập khẩu ở mức 0% hay 5%...

 

Ngoài ra, cơ quan này cũng xem xét xây dựng công thức tính giá xăng, dầu để công bố rộng rãi cho dư luận. Những thông số cơ bản để tính ra giá bán lẻ cho người tiêu dùng gồm giá nhập khẩu cộng thêm các loại thuế như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT, tỷ giá USD/VND, lệ phí giao thông, chi phí quản lý, bán hàng, khấu hao...

 

Thông qua công thức tính thuế và giá, người tiêu dùng sẽ tự giám sát được phương án tăng, giảm giá mà các doanh nghiệp đưa ra có hợp lý không.

 

Theo VNE

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek