Thứ Bảy, 05/10/2024 06:26 SA
Nâng cấp đường Lê Trung Kiên nối dài (TP Tuy Hòa):
Tiến độ tiếp tục chậm
Thứ Ba, 19/08/2008 09:01 SA

Gần 6 năm nay, công trình nâng cấp đường Lê Trung Kiên đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) vẫn chưa thể triển khai thi công do chậm giải tỏa. Trong khi người dân sống dọc đoạn đường này sốt ruột chờ đường được nhựa hóa thì chủ đầu tư lại lúng túng trong việc thực hiện phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các trường hợp bị ảnh hưởng của công trình.

 

duong-LTK-080819.jpg

Nhiều gia đình ở đường Lê Trung Kiên nối dài đang tháo dỡ nhà cửa để di dời nhưng con đường vẫn chưa được triển khai thi công – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đoạn đường nói trên chỉ dài 464m, nền đường rộng 20m (đối với đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường số 7) và 16m (đối với đoạn từ đường số 7 đến đường Trần Phú); mặt rộng 16m và 7,5m (tương ứng với nền đường các đoạn nói trên). Ngay từ năm 1997, công trình đã được UBND tỉnh Phú Yên có thông báo chấp thuận đầu tư và đến năm 2002, chủ đầu tư lúc đó là Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị đã hoàn tất thiết kế kỹ thuật thi công với tổng mức đầu tư 2,5 tỉ đồng, trong đó kinh phí đền bù giải tỏa tạm tính khoảng 1,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, do chưa thể bố trí vốn nên việc triển khai công trình chưa thực hiện được. Mãi đến tháng 4/2007, công trình nâng cấp đoạn đường Lê Trung Kiên nối dài mới được khởi động trở lại. Khó khăn mà chủ đầu tư mới là Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa gặp phải là lập phương án đền bù giải tỏa. Ngoài việc tiến hành thỏa thuận lại quy hoạch theo hướng hạn chế đến mức thấp nhất việc đền bù, giải tỏa, đơn vị này phải mất một thời gian dài thống kê, áp giá đền bù cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi công trình. Phương án đền bù được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn một giải tỏa các công trình, vật kiến trúc trong đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường số 7 với 41 trường hợp, số tiền 4,3 tỉ đồng. Hiện các hộ gia đình bị ảnh hưởng trong giai đoạn này đã nhận tiền, đang tiến hành tháo dỡ nhà cửa, di dời đến nơi ở mới (đối với các trường hợp phải giải tỏa trắng) để trả mặt bằng cho công trình. Phương án đền bù của giai đoạn hai (đoạn từ đường số 7 đến đường Trần Phú) cũng đã được tính toán xong, chờ các cơ quan chức năng thẩm định với số tiền đền bù gần 4,7 tỉ đồng.

 

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa cho biết giá trị xây lắp của công trình này cũng được điều chỉnh tăng từ 655 triệu lên 1,5 tỉ đồng. Thế nhưng, theo chủ đầu tư, hiện chưa ấn định được kế hoạch triển khai thi công đoạn đường Lê Trung Kiên nối dài vì phải chờ đền bù, giải tỏa các hộ gia đình bị ảnh hưởng trong giai đoạn hai. Như vậy công trình nâng cấp đường Lê Trung Kiên nối dài tiếp tục chậm tiến độ.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek