Chủ Nhật, 29/09/2024 08:23 SA
Triển khai chu trình OCOP thường niên
Thứ Tư, 12/01/2022 06:00 SA

Ông Nguyễn Đức Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Phú Yên cho biết, Hội đồng OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh tiếp tục triển khai chu trình OCOP thường niên năm 2022. Theo đó, một chu trình OCOP thường niên được thực hiện theo 6 bước, gồm tuyên truyền, hướng dẫn về OCOP; nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm; nhận phương án, dự án sản xuất kinh doanh; triển khai phương án, dự án sản xuất kinh doanh; đánh giá, xếp hạng sản phẩm và xúc tiến thương mại.

 

Mục đích của các bước này nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng về chương trình Mỗi xã một sản phẩm, nhất là đối với các chủ thể sản xất và các cán bộ OCOP tại địa phương. Các cán bộ thuộc chương trình OCOP ở các cấp tỉnh, huyện, xã sẽ được hướng dẫn về cách thức triển khai và vận hành chương trình OCOP theo 6 bước của chu trình OCOP thường niên, cùng với các kiến thức về bộ tiêu chí, công tác đánh giá OCOP cũng như về tư vấn, vận dụng chính sách, hỗ trợ các tổ chức kinh tế OCOP… UBND cấp tỉnh, huyện và xã có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền đồng thời rà soát các sản phẩm tiềm năng trong phạm vi địa bàn mình để xác định đối tượng tuyên truyền, đăng ký tham gia sản phẩm OCOP. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng hình thành ý tưởng sản xuất của người dân.

 

Nhằm hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai chu trình OCOP một cách phù hợp, hiệu quả, Bộ NN-PTNT đã ban hành Văn bản 6384/BNN-VPĐP ngày 15/9/2020, hướng dẫn các địa phương triển khai chu trình OCOP gắn với trách nhiệm của từng cấp (từ cấp xã đến cấp tỉnh). Căn cứ vào điều kiện thực tế, đặc biệt là sản phẩm tham gia chương trình, các địa phương làm rõ nội dung, triển khai phù hợp và hiệu quả gắn với trách nhiệm của các cấp trong hỗ trợ các chủ thể.

 

LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek