Thứ Ba, 01/10/2024 00:19 SA
Tăng cường quản lý thu thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường
Thứ Sáu, 17/12/2021 14:15 CH

Ảnh minh họa: Internet

Theo Cục Thuế Phú Yên, nhằm tăng cường công tác quản lý, thu thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường đối với các công trình trên địa bàn tỉnh có hoạt động đào đắp tại chỗ, cơ quan thuế các cấp đã phối hợp với các cơ quan chức năng để nắm chắc số công trình đã và đang triển khai trên địa bàn.

 

Đồng thời thông báo cho các chủ công trình có trách nhiệm kê khai nộp phí bảo vệ môi trường đối với khối lượng đất, cát đào, đắp; nộp thuế tài nguyên đối với khối lượng vận chuyển đi nơi khác để sử dụng hoặc bán.

 

Kết quả, 24 doanh nghiệp đã kê khai 47 công trình tăng số tiền thuế tài nguyên gần 530,2 triệu đồng, phí bảo vệ môi trường hơn 574 triệu đồng.

 

Theo quy định của Chính phủ và Bộ Tài chính, đất, cát khai thác để san lấp, xây dựng công trình thuộc đối tượng chịu thuế tài nguyên. Tổ chức, cá nhân khai thác đất, cát để san lấp, xây dựng công trình phải kê khai, nộp thuế tài nguyên theo quy định.

 

Trường hợp khai thác đất, cát và sử dụng tại chỗ trên diện tích đất được giao, được thuê thì được miễn thuế tài nguyên. Đất, cát khai thác và sử dụng tại chỗ được miễn thuế bao gồm cả cát, đá, sỏi có lẫn trong đất nhưng không xác định được cụ thể từng chất và được sử dụng ở dạng thô để san lấp, xây dựng công trình. Trường hợp vận chuyển đi nơi khác để sử dụng hoặc bán thì phải nộp thuế tài nguyên theo quy định. Còn cát khai thác để san lấp, xây dựng công trình thì thuộc đối tượng chịu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoảng sản. Chủ công trình phải kê khai, nộp phí này.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek