Thứ Ba, 01/10/2024 14:15 CH
Đừng để “cái sảy nảy cái ung”
Thứ Sáu, 07/04/2006 14:31 CH

Với chiều dài trên 7km, rộng 36 – 42m, đường Hùng Vương đã tạo cho đô thị Tuy Hòa một dáng vẻ hiện đại. Hiện nay dọc hai bên đường đoạn từ đường Trần Hưng đạo đến 1 Tháng 4, rất nhiều nhà dân, biệt thự và cả trụ sở một số doanh nghiệp đang được khẩn trương xây dựng. Mỗi công trình, mỗi tòa nhà mang một phong cách kiến trúc riêng. Nếu tách riêng kiến trúc của từng công trình thì mỗi ngôi nhà mỗi vẻ với màu sắc, kiểu dáng mang đậm dấu ấn, cá tính của chủ nhân. Tuy nhiên nhiều kiến trúc sư có nghề cho rằng nếu kết hợp tất cả công trình kiến trúc lại với nhau thì không gian kiến trúc của đường Hùng Vương chẳng khác nào một cái “lẩu thập cẩm”. Theo các nhà chuyên môn đây là điều tối kỵ bởi kiến trúc là sự hài hòa nhằm tạo ra một không gian chung.

 

060407-Hung-vuong.jpg
Đường Hùng Vương – mỗi nhà một kiểu kiến trúc –Ảnh: Hoài Trung

 

Không chỉ có khu vực được qui hoạch để xây dựng nhà lô phố, cả khu vực dùng để xây dựng biệt thự ở đường Hùng Vương cũng rơi vào tình trạng như vậy. Một số tòa nhà gần nhà hàng Hoàng Gia không hề có dáng vẻ của những biệt thự gia đình mà là những ngôi nhà cao trên 3 tầng, mặt tiền không có cổng, tường rào và được dùng vào mục đích kinh doanh. Sự vi phạm quy định không gian kiến trúc là rất rõ ràng nhưng việc xử lý dường như còn thiếu kiên quyết nên mọi việc vẫn đâu vào đấy.

 

Tất cả những bất cập trong không gian kiến trúc của đường Hùng Vương thể hiện sự thiếu chặt chẽ trong công tác quản lý qui hoạch của ngành chức năng. Hiện nay, tốc độ xây dựng nhà ở dọc theo hai bên đường Hùng Vương diễn ra rất nhanh, do vậy phải chấn chỉnh ngay những khiếm khuyết, hạn chế về không gian kiến trúc của con đường được đánh giá là đẹp nhất TP Tuy Hòa này.

 

HOÀI TRUNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek