Chủ Nhật, 28/04/2024 15:47 CH
Người dân An Chấn vui mừng khi có kè biển
Thứ Bảy, 18/09/2021 09:00 SA

Thi công đường bê tông kết nối tuyến kè. Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Hiện công trình xử lý khẩn cấp sạt lở khu vực bờ biển thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An (kè biển An Chấn) hoàn thành được 95%. Kế hoạch trong tuần tới sẽ hoàn thành toàn bộ công trình để góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản người dân trong khu vực trước mùa mưa bão năm nay.

 

Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, sau 10 tháng thi công công trình kè biển An Chấn (huyện Tuy An), các nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ tuyến kè bê tông dài 215m và khóa mái kè; đồng thời cũng thi công được khoảng 80% hạng mục bê tông mặt đường vận hành trên kè.

 

Ông Phạm Văn Nhật, Trưởng Phòng kỹ thuật, Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai cho biết: Ngay sau khi khởi công từ cuối tháng 11/2020 thì liên tục gặp mưa bão nên không thể thi công, đơn vị chỉ tập trung chuẩn bị vật tư, cấu kiện bê tông đúc sẵn… Đến cuối tháng 3/2021, thời tiết nắng ráo, chúng tôi tập trung nhân vật lực thi công để đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công thì dịch bệnh bùng phát nên việc tập kết nhân công và vật tư gặp nhiều khó khăn, nhưng nhà thầu nỗ lực tổ chức “3 cùng” cho công nhân tại công trình để đảm bảo tiến độ thi công. Đến nay, khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 95%. Hiện công ty tập trung bê tông tuyến đường kết nối tuyến kè với đường giao thông của thôn để phục vụ người dân đi lại và góp phần phát triển du lịch biển ở địa phương. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa sẽ hoàn thành công trình.

 

Nhiều tháng qua, từ khi tuyến kè được khởi công xây dựng đến nay, người dân thôn Mỹ Quang Nam rất vui mừng. Bà Phan Thị Ngà ở thôn Mỹ Quang Nam đã gắn bó vùng biển này hàng chục năm nay. Những ngày qua, bà Ngà không giấu nổi niềm vui khi công trình kè biển An Chấn hoàn thành và đưa vào sử dụng. Không còn nỗi lo sóng biển xâm thực như mọi năm khi mùa mưa bão sắp đến, đối với bà Ngà, công trình kè Mỹ Quang Nam như một giấc mơ có thật. Bây giờ gia đình bà an tâm vươn khơi bám biển phát triển kinh tế gia đình. Bà Ngà cho biết: Cả chục năm nay, mỗi khi đến mùa mưa bão là cả nhà tôi phải đùm túm nhau đi nơi khác. Năm nay được Nhà nước đầu tư xây kè kiên cố, mùa động này không còn lo sóng nước nữa.

 

Còn theo ông Lê Văn Hóa cũng ở địa phương này, không chỉ xây kè, Nhà nước còn làm tuyến đường bê tông chạy dọc kè kết nối với đường liên thôn giúp cho việc đi lại, vận chuyển thủy hải sản thuận lợi hơn. Bà con rất phấn khởi.

 

Ông Lê Thanh Nghị, Phó Chủ tịch UBND xã An Chấn cho hay: Tuyến kè mới hoàn thành này kết nối với tuyến kè cũ tạo thành khối công trình vững chắc góp phần giảm thiểu tình trạng xâm thực, bảo vệ hạ tầng thôn Mỹ Quang Nam. Từ đó giúp ổn định đời sống cho 60 hộ dân trong khu vực. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một đoạn bờ biển từ cuối tuyến kè này đến giáp với kè biển An Phú dài hơn 300m vẫn chưa được xây dựng, khả năng trong những mùa mưa bão tới, đây là đoạn xung yếu nhất, đời sống người dân khu vực này sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, địa phương mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư xây thêm đoạn kè này để không còn tình trạng sạt lở bờ biển ăn sâu vào đất liền, giúp người dân an tâm vươn khơi bám biển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek