Thứ Ba, 08/10/2024 13:40 CH
Hội chợ - triển lãm giao lưu kinh tế Phú Yên 2008:
Rao to, làm nhỏ
Thứ Tư, 18/06/2008 10:23 SA

Hội chợ - Triển lãm “Giao lưu kinh tế Phú Yên 2008” với chủ đề “Sản phẩm - Thương hiệu tín nhiệm và hội nhập” vừa diễn ra tại TP Tuy Hòa, đã có vài điểm mới so với trước.

 

hoi-cho2-080618.jpg

Triển lãm hàng giả, hàng nhái điểm sáng hiếm hoi của hội chợ  - Ảnh: H.HOÀNG

 

Đó là gian giới thiệu sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ và làng nghề của Phú Yên - nơi trưng bày những sản phẩm đồ gốm mới ra lò mà từ trước đến nay chưa từng được “xuất xưởng”. Đó là gian trưng bày “hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vi phạm kiểu dáng công nghiệp, hàng cấm lưu thông” để mọi người nhận biết...

 

Nhưng những điểm sáng đó quá lẻ loi trong một hội chợ có nhiều vấn đề đáng bàn. Ban Tổ chức thông tin rằng hội chợ có sự tham gia của 100 doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có hơn 35 doanh nghiệp Phú Yên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hội chợ chỉ có khoảng 40 doanh nghiệp với 70 gian hàng. Nhiều khách hàng cho biết, hội chợ không có nhiều thứ để xem và mua. Do vậy, không khí hội chợ chỉ xôm tụ trong hai ngày đầu, sau đó thì khá vắng lặng. Anh Nguyễn Văn Chính, một người dân ở đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hội chợ có ít gian hàng nên chỉ cần đảo quanh một vòng là hết!”. Một người khác nhận xét: “Tôi thấy hội chợ năm nay không xứng tầm với slogan “Sản phẩm - Thương hiệu tín nhiệm và hội nhập”. Thực tế, hội chợ này không khác hội chợ xuân hằng năm bao nhiêu”.

 

Không chỉ khách hàng, ngay cả doanh nghiệp tham gia cũng thấy ngán ngẩm. Anh H.T, chủ doanh nghiệp sản xuất cây giống tại Bến Tre, cho biết: “Thấy Ban Tổ chức mời chào chuyên nghiệp quá, tôi cứ tưởng phen này mình “trúng mánh”. Lặn lội đưa hàng từ trỏng ra đây chi phí hơn 15 triệu đồng, nhưng gần một tuần tham gia hội chợ, doanh thu không đủ để anh em  ăn uống, trả tiền vận chuyển”.

 

Theo tiết lộ của một thành viên trong Ban Tổ chức, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng có ít đơn vị tham gia hội chợ là bởi chủ trương thắt chặt quy chế, tiêu chuẩn tham gia của các doanh nghiệp nên nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được hầu hết các tiêu chí đề ra, cùng với số tiền thuê mặt bằng và các dịch vụ cộng thêm khác còn khá cao (ước tính trung bình hơn 6 triệu đồng).

 

Hy vọng rằng hội chợ kiểu này đừng tái diễn trong những năm tới.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek