Thứ Tư, 09/10/2024 05:23 SA
Từ 1/7: Cấm hoạt động đối với các tàu cá đóng mới không được phép
Thứ Ba, 10/06/2008 07:30 SA

Ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có chỉ thị về tăng cường công tác quản lý tàu cá, khắc phục tình trạng tàu cá không đăng ký hoạt động trên các vùng nước.

 

tau-ca-080610.jpg
Tất cả tàu đánh cá điều phải thực hiện đăng kiểm và kiểm tra an toàn kỹ thuật

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan quản lý chặt toàn bộ số tàu cá, thiết bị nổi, bè nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Phú Yên. Thực hiện việc quản lý tàu cá ngay từ ban đầu thông qua việc cấp văn bản chấp thuận đóng mới theo quy định. Từ ngày 1/7/2008 sẽ không cho đăng ký, cấm hoạt động đối với các tàu cá đóng mới không được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Tổ chức triển khai việc quản lý tàu cá đến tận các làng cá, bến cá, tạo điều kiện cho ngư dân đến làm thủ tục đăng ký. Nắm chắc số lượng tàu cá hiện có tại từng làng cá, bến cá. Tổ chức rà soát chất lượng đội tàu cá, đặc biệt là tàu cá hoạt động xa bờ, nắm chắc tình trạng kỹ thuật của từng con tàu để có biện pháp quản lý, cấp giấy phép hoạt động phù hợp, đảm bảo hàng năm tất cả tàu cá thuộc diện phải đăng kiểm được kiểm tra an toàn kỹ thuật và gia hạn hoạt động. Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Thuế Phú Yên thống nhất phương thức xử lý các khoản thuế, nghĩa vụ thuế nợ đọng từ năm 2008 trở về trước, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân khi tiến hành các thủ tục đăng ký. Những hộ ngư dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn được hoãn nộp thuế trước bạ để đăng ký theo hình thức đăng ký sử dụng, đảm bảo đăng ký hết số tàu cá được đóng trước thời hạn quy định.

 

Phối hợp với chính quyền địa phương quy định khu vực neo đậu cho từng đội tàu để thuận tiện cho việc quản lý tàu cá, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân và cơ quan Nhà nước thực thi các nhiệm vụ được giao. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân thực hiện tốt việc bảo vệ an ninh trên biển. Kiểm tra chặt chẽ các tàu cá khi xuất bến, kiên quyết không để các tàu cá không đăng ký, đăng kiểm và không có giấy phép khai thác thủy sản đi hoạt động. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động của tàu cá trên các vùng nước do mình quản lý.

 

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa, TP Tuy Hòa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý tàu cá của địa phương, nhất là quản lý toàn bộ tàu cá cỡ nhỏ, lắp máy có công suất dưới 20 CV, các thiết bị nổi và bè nuôi trồng thủy sản của hộ gia đình có tổng dung tích các lồng nuôi nhỏ hơn 50 m3 khi được phân cấp. Thường xuyên nắm bắt thông tin về số lượng, khu vực hoạt động của tàu cá do địa phương quản lý.           

 

BÁ TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek