Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, trước tác động của dịch COVID-19, ngành Ngân hàng Phú Yên đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, đánh giá mức độ thiệt hại của khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Đến ngày 31/8/2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 79 khách hàng với dư nợ 476 tỉ đồng. Miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 27 khách hàng với dư nợ 506 tỉ đồng. Cho vay mới với lãi suất ưu đãi thấp hơn so với lãi suất cho vay trước khi có dịch khoảng 1-2 điểm phần trăm cho 2.824 khách hàng; doanh số cho vay mới lũy kế từ ngày 23/1/2020 đạt 4.690 tỉ đồng.
Cũng theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, thời gian tới, đơn vị yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân trên địa bàn; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong năm 2020.
Bên cạnh đó, các ngân hàng cần rà soát đơn giản hóa thủ tục cấp tín dụng, cung ứng dịch vụ ngân hàng, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong việc tiếp cận vốn...
LÊ HẢO