Thứ Sáu, 20/09/2024 13:46 CH
Gấp rút chỉnh trang đô thị đón Tết
Thứ Hai, 13/01/2020 06:18 SA

Công viên Phú Lâm đang được cải tạo, trồng mới cây xanh. Ảnh: HỒ NHƯ

Chỉ hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này, các đô thị trên địa bàn tỉnh tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị. Không khí lao động khẩn trương diễn ra ở nhiều công trình, tuyến đường, con phố.

 

Hàng loạt cây xanh, hoa được trồng mới tạo không gian tươi mát trên các tuyến phố trong những ngày xuân. Bên cạnh đó, hệ thống đèn led trang trí đủ màu cũng tô điểm thêm vẻ rực rỡ cho các đô thị về đêm.

 

Đẩy nhanh tiến độ các công trình

 

Tại TP Tuy Hòa, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú đang tập trung tổ chức thi công vá “ổ gà” trên các tuyến đường. Ông Đặng Đồng Hoan, Giám đốc công ty này cho biết: Để đáp ứng đúng tiến độ công trình, đơn vị đã huy động xe máy cũng như nhân công tăng ca, tổ chức thành nhiều mũi thi công, tranh thủ thời tiết nắng ráo để hoàn thành việc vá “ổ gà” nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa. Điển hình như trên công trình đường Nguyễn Tất Thành, công ty đã huy động khoảng 10 phương tiện xe máy cùng nhân lực để thi công kịp tiến độ.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Khang, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, không chỉ sửa chữa, nâng cấp mặt đường, UBND TP Tuy Hòa cũng đang tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công các hạng mục lát lại vỉa hè trên nhiều tuyến đường. Đồng thời, ngay từ đầu tháng 12/2019, thành phố đã cho sơn lại vạch kẻ đường, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông trên các tuyến phố.

 

Không khí làm việc trên những công trình cũng đang được triển khai khẩn trương tại TX Sông Cầu. Ông Võ Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cho biết: Trong mùa mưa bão vừa qua, nhiều tuyến đường ở thị xã bị hư hỏng nặng. Trong đó, hư nặng nhất là tuyến Hảo Danh - Hảo Nghĩa - Mỹ Lương (xã Xuân Thọ 2), Trung Trinh - Vũng La, “ổ gà”, “ổ voi” nằm ngổn ngang giữa con đường khúc khuỷu, gây khó khăn cho việc đi lại và cuộc sống sinh hoạt, làm ăn của người dân. TX Sông Cầu đang tập trung sửa chữa, nâng cấp 7 tuyến đường chính để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân trong dịp Tết.

 

Làm đẹp đô thị

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, để tạo sự khang trang cho đô thị, TP Tuy Hòa đang tập trung nâng cấp nhiều công viên cây xanh, dải phân cách trên các tuyến đường. Điển hình như tại công viên Phú Lâm, toàn bộ hệ thống cây xanh đã được thay mới; bồn hoa, đèn chiếu sáng cũng được nâng cấp. Ông Nguyễn Phú ở phường Phú Lâm, cho biết: Trước đây, công viên này xuống cấp, cây cối um tùm. Dịp Tết này, tôi thấy họ dọn dẹp, chặt bỏ những cây chết, hư hỏng và thiết kế, trồng lại nhiều loại cây mới khá đẹp mắt. Tuy công trình chưa hoàn thành nhưng nhìn thấy công viên đã thông thoáng hơn trước rất nhiều. Hy vọng đây sẽ là điểm nhấn đẹp của đô thị trong dịp Tết này.

 

Không chỉ tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống cây xanh, nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa cũng được trang trí điện, hoa. Tại các cầu như Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… sẽ được trang trí nhiều loại hoa rực rỡ cùng các tiểu cảnh. Ông Nguyễn Khoa Khang cho biết: Dọc các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… được trang trí hệ thống điện hoa giăng qua đường để tạo vẻ rực rỡ cho đô thị, nhất là vào ban đêm. Thành phố cũng cho kiểm tra, sửa chữa, thay mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng.

 

Theo UBND huyện Đông Hòa, địa phương này cũng đang gấp rút triển khai nhiều hạng mục để chỉnh trang đô thị tại hai thị trấn Hòa Vinh và Hòa Hiệp Trung. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí được kiểm tra, sửa chữa, thay mới. UBND huyện yêu cầu đơn vị phụ trách đảm bảo vệ sinh vỉa hè, các tuyến đường chính trong khu vực nội thị sạch sẽ.

 

Còn tại TX Sông Cầu, Phòng Quản lý đô thị đang phối hợp với các lực lượng chức năng cùng các xã, phường mở đợt cao điểm tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đậu, đỗ xe, để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định. Đồng thời, đoàn kiểm tra kiên quyết xử lý các trường hợp lắp đặt biển hiệu quảng cáo không đúng quy định trên các tuyến đường, các trường hợp vi phạm sẽ bị tháo dỡ.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek