Theo Sở Công thương, để củng cố và phát triển thị trường trong tỉnh, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã tổ chức 15 đợt bán hàng lưu động phục vụ tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Đơn vị cũng tổ chức 6 hội chợ quy mô cấp huyện và 3 hội chợ quy mô cấp tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã khuyến khích các cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng Việt Nam ở các địa phương tham gia bình ổn thị trường. Nhờ đó, trong những tháng qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Chỉ tính trong 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 24.360 tỉ đồng, đạt 71,2% kế hoạch năm và tăng 12,06% so với cùng kỳ.
Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, đơn vị và các doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức thêm các đợt bán hàng lưu động, hàng bình ổn, hội chợ… đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân địa phương.
VÕ PHÊ