Thứ Tư, 25/09/2024 23:31 CH
Thanh toán tiền điện qua Viettel Pay:
Nhiều tiện ích cho người dân nông thôn, miền núi
Thứ Năm, 26/09/2019 13:00 CH

Nhân viên ngành Điện lực tư vấn cho khách hàng sử dụng ứng dụng Viettel Pay. Ảnh: NAM KHÁNH

Nhằm đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Phú Yên đã phối hợp với Viettel hướng dẫn khách hàng cài đặt và ứng dụng dịch vụ Viettel Pay. Hình thức thanh toán này đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là người dân ở nông thôn, miền núi.

 

Nhiều tiện ích cho người dân nông thôn

 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, từ năm 2014, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ với tổ chức trung gian thanh toán Viettel để triển khai thanh toán tiền điện qua kênh Bankplus. Năm 2018, đơn vị tiếp tục mở rộng địa bàn thu hộ Viettel qua các cửa hàng, điểm bán có thu hộ tiền điện của các xã thuộc các huyện, thị xã, thành phố.

 

Đến nay, Viettel đã mở rộng các hình thức thu tiền điện qua các kênh như thu tại quầy các cửa hàng, đại lý của Viettel; thu qua kênh Bankplus và phối hợp với Viettel cài đặt app Viettel Pay để khách hàng có thể thanh toán tiền điện tự động qua app.

 

Trong đó, hình thức thu tiền điện qua app Viettel Pay đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng ở khu vực nông thôn, miền núi. Tiện ích nổi bật của Viettet Pay là có thể phục vụ khách hàng không có tài khoản ngân hàng, không có điều kiện sử dụng mạng internet. Người dùng có thể sử dụng giải pháp này với cả điện thoại thông minh và thông thường, được miễn phí đăng ký, phí duy trì và phí cho các giao dịch trong thời điểm hiện nay.

 

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc kênh Viettel Pay, Viettel Phú Yên, cho biết: Đến nay, Viettel đã có 10 cửa hàng và hơn 700 điểm bán trên toàn tỉnh có đủ điều kiện thu tiền điện. Viettel Pay đã kết nối đến 32 ngân hàng để thực hiện liên kết nguồn tiền và cho phép nạp, rút tiền mặt tại 200.000 điểm Viettel Pro phân bố đến tận cấp xã tại khắp các địa phương cả nước, với 15.000 nhân viên có thể đến tận nhà để phục vụ khách hàng.

 

Ông Nguyễn Thanh Hùng ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, chia sẻ: Do công việc nhiều, bận rộn, lại thường xuyên vắng nhà nên thỉnh thoảng tôi vẫn quên nộp tiền điện và bị cắt điện. Trong khi đó, tôi ở nông thôn, không sử dụng tài khoản ngân hàng nên việc thanh toán tiền điện rất khó khăn.

 

Vừa qua, ngành Điện có hướng dẫn tôi thanh toán tiền điện qua ứng dụng Viettel Pay trên điện thoại, tôi thấy rất thuận tiện. Để chủ động, tôi đã tạo tài khoản, nộp tiền và đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ứng dụng này để không còn cảnh bị cắt điện “oan” vì chưa kịp đóng tiền.

 

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một chủ trương lớn của cả nước. Tuy nhiên, để sử dụng hình thức thanh toán này thì khách hàng phải mở tài khoản ngân hàng trong khi nhiều người dân ở khu vực nông thôn, miền núi chưa quen với việc này. Do vậy, việc thanh toán tiền điện qua Viettel Pay là một giải pháp phù hợp và hiệu quả.

 

Thời gian tới, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel đến từng địa phương để cài đặt và hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua app Viettel Pay. Trước mắt, đơn vị sẽ cài đặt ứng dụng Viettel Pay và Viettel Pro cho một số nhân viên để tuyên truyền và phát triển khách hàng đăng ký thanh toán tự động; đồng thời đăng ký mở user Viettel Pro cho các nhân viên dịch vụ bán lẻ điện năng để tham gia phát triển khách hàng.

 

Về phía Viettel, đại diện đơn vị cho biết đã cử nhân viên phối hợp với các điện lực để hướng dẫn cài đặt sử dụng Viettel Pay đến trung tâm huyện/thị, trung tâm xã và khu vực đông dân cư; cải thiện chất lượng các điểm thu tiền điện của Viettel đảm bảo tính chính xác, an toàn, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Những khách hàng có thắc mắc về việc thanh toán tiền điện hoặc các nghiệp vụ liên quan khâu chấm nợ, thanh quyết toán qua kênh Viettel sẽ được đơn vị giải quyết nhanh chóng.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Pay, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ kiến nghị đối tác thu hộ Viettel có chính sách khuyến mãi, hỗ trợ để khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Viettel Pay; đồng thời có chương trình khuyến mãi đối với khách hàng nộp tiền vào app Viettel Pay mà duy trì được số tiền trong app có thể thanh toán tiền điện từ 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm trở lên.

 

Mục tiêu của ngành Điện hướng đến là đối với khách hàng đăng ký lắp mới thì đơn vị sẽ cài đặt Viettel Pay cho khách hàng; đồng thời vận động khách hàng duy trì đủ số dư trong tài khoản hàng tháng để thanh toán tiền điện trích nợ tự động qua Viettel Pay. Hy vọng hình thức thanh toán mới này sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho các khách hàng ở nông thôn, miền núi; đồng thời làm gia tăng tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong thời gian tới.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek