Chủ Nhật, 29/09/2024 06:28 SA
Xử lý thức ăn chăn nuôi trong vùng bị dịch tả heo châu Phi
Thứ Bảy, 10/08/2019 06:00 SA

Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch tả heo châu Phi (DTHCP), Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) vừa có công văn yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát DTHCP mà Bộ NN-PTNT đã hướng dẫn. Đồng thời, Cục Chăn nuôi cũng đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp quản lý chặt nguồn thức ăn trong chăn nuôi heo hiện nay.

 

Cụ thể: Tổ chức lấy mẫu kiểm soát chất lượng và an toàn DTHCP đối với nhóm nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc động vật gồm bột thịt xương, bột huyết, bột động vật… và thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho heo. Ngừng ngay việc sử dụng các nhóm thức ăn có nguy cơ cao với DTHCP; khuyến cáo việc sử dụng các chế phẩm vi sinh trong thức ăn và trong chăn nuôi để tăng cường sức đề kháng cho đàn heo.

 

Hướng dẫn và chỉ đạo nghiêm việc xử lý thức ăn chăn nuôi ở các cơ sở chăn nuôi bị nhiễm bệnh DTHCP như: Tiêu hủy toàn bộ thức ăn chăn nuôi không còn nguyên bao gói của cơ sở chăn nuôi đã nhiễm bệnh cùng với vật nuôi. Trường hợp chuyển mục đích sử dụng thì phải được xử lý bằng nhiệt hoặc hóa chất đảm bảo tiêu diệt được mầm bệnh.

 

Đối với thức ăn chăn nuôi còn nguyên bao gói của nhà sản xuất, nếu chuyển ra khỏi cơ sở chăn nuôi thì phải thực hiện phun sát trùng vỏ bao bằng các loại thuốc sát trùng đặc trị với bệnh DTHCP theo hướng dẫn của cán bộ thú y.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek