Chủ Nhật, 29/09/2024 08:28 SA
Tăng khuyến mãi để kích cầu sử dụng ô tô
Thứ Năm, 08/08/2019 07:00 SA

Kiểm tra, bảo dưỡng ô tô tại điểm trưng bày của Honda ô tô ở TP Tuy Hòa - Ảnh: KHANG ANH

Đáp ứng nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng tăng của người dân, các doanh nghiệp cung cấp, ngân hàng thương mại… trên địa bàn không ngừng thực hiện các chính sách ưu đãi, kích cầu để tăng cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều người.

 

Nhu cầu sử dụng tăng

 

Mua ô tô được hơn nửa tháng nay, chị Lê Thị Hồng Duyên ở phường 5, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Tôi khá đắn đo trước khi đưa ra quyết định mua xe, vì luôn nghĩ nếu để tiền đầu tư làm ăn thì dễ sinh lời còn mua xe sẽ bị hao hụt về tài chính, không có lợi. Nhưng nghĩ lại, nếu có ô tô thì sẽ thuận tiện hơn cho sinh hoạt của gia đình.

 

Còn ông Nguyễn Văn Tuy ở phường 9, TP Tuy Hòa, cho hay: Gia đình tôi có 4 người, 2 con thì ngày càng lớn, đứa học cấp 2, đứa cấp 3. Nếu muốn đi chơi đâu đó thì phải đi 2 xe máy, bất tiện. Do đó, vợ chồng tôi mua ô tô để tiện chở cả nhà.

 

Thực tế thì ngoài việc mua ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, các cá nhân, doanh nghiệp mua ô tô còn để làm dịch vụ. Điều này góp phần làm tăng số lượng ô tô ở Phú Yên hiện nay. Anh Trần Đình Tuấn ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, cho biết: Tôi mua ô tô 4 chỗ từ năm 2016. Trong quá trình sử dụng, tôi thấy xe hơi chật so với nhu cầu sử dụng của gia đình nên quyết định mua xe mới. Nhưng nếu bán xe cũ thì chỉ được 1/3 tiền vốn bỏ ra trước đây. Thấy tiếc nên tôi dùng xe cũ cho thuê. Cách đây 4 tháng, tôi mua thêm chiếc 5 chỗ. Tôi dùng hai chiếc này để hợp đồng với một doanh nghiệp chuyên cho thuê ô tô để làm thêm dịch vụ.

 

Theo Sở GT-VT, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân được cải thiện hơn trước nên nhu cầu mua sắm ô tô để sử dụng là điều dễ hiểu. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, tại tỉnh, lượng ô tô mới hoặc đã qua sử dụng được chuyển đổi chủ sở hữu tăng đáng kể. Nếu so với cách đây vài ba năm thì số ô tô đăng ký mới tăng 45-50%.

Khảo sát trên thị trường hiện nay, mức giá ô tô mới (giá lăn bánh) từ 4-7 chỗ ngồi của các hãng như Toyota, Huyndai, Ford, Kia, Honda, Peugeot… dao động từ 420 triệu đồng đến gần 3 tỉ đồng. Nếu xe mua để làm dịch vụ thì giá rẻ hơn, ít tính năng; còn xe mua sử dụng trong gia đình thì thường có tính năng vượt trội hơn, đặc biệt là các tính năng bảo đảm an toàn cho người lái… Riêng ô tô đã qua sử dụng có giá từ 200-400 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Hũy, Giám đốc Công ty TNHH Quý Thể (TP Tuy Hòa) cho biết: So với 2 năm trước thì từ đầu năm đến nay, nhu cầu sử dụng ô tô của người dân Phú Yên tăng đáng kể, riêng với cơ sở kinh doanh của tôi thì lượng xe bán ra tăng 30%. Xe 4-5 chỗ ngồi đã qua sử dụng giá bán từ 200 triệu đồng trở lên, còn xe 7 chỗ ngồi thì thấp nhất là 350 triệu đồng.

 

Theo ông Cù Ngọc Thắng, Giám đốc điều hành Dũng Tiến Honda ô tô Bình Định, doanh nghiệp khai trương điểm trưng bày Honda ô tô tại Phú Yên từ ngày 20/7. Đây là điểm trưng bày có thể thực hiện hoàn chỉnh các bước cơ bản để giao xe mới cho khách. Khách có thể đến tham khảo, chạy thử nghiệm các dòng xe. Khi chưa có điểm trưng bày này, Đại lý Honda ô tô tại Bình Định phục vụ người dân Phú Yên với thị phần khoảng 15%, nhưng từ khi mở bán tại tỉnh đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 20 chiếc, kéo thị phần tăng gần 3 lần.

 

Nhiều hình thức kích cầu

 

Theo các doanh nghiệp phân phối ô tô, tuy nhu cầu tiêu dùng ô tô của người dân tại tỉnh tăng nhưng nếu tăng cường thêm các chính sách ưu đãi, hậu mãi… thì không chỉ tạo điều kiện, kích thích nhu cầu của người dân đang có ý định mua xe mà khả năng gia tăng khách hàng của doanh nghiệp cũng sẽ nhiều hơn.

 

Chính vì thế, các nhà phân phối không chỉ dành ưu đãi tiền mặt cho khách hàng mua xe từ 5-40 triệu đồng, tặng quà chăm sóc xe hơi hoặc những phụ kiện khác như lắp đặt màn hình HUD, camera giám sát hành trình, gối tựa đầu, bình xịt chữa cháy, miếng dán cách nhiệt… tùy từng dòng xe; kèm theo đó là chế độ bảo dưỡng, bảo trì, hậu mãi...

 

Đây như là một phần trong chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những mẫu ô tô mới trên thị trường hiện nay.

 

Theo đại diện hãng Ô tô Ford Bình Định, Phú Yên là thị trường mới. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, công ty đã bố trí nhân viên vào Phú Yên để giới thiệu, hỗ trợ khách hàng mua xe và định kỳ thực hiện bảo hành, bảo dưỡng xe tại Phú Yên.

 

Trong thời điểm này, khách mua ô tô Ford được hỗ trợ đăng ký biển số, đăng kiểm miễn phí; hỗ trợ tư vấn vay theo các chính sách ưu đãi của ngân hàng, được hưởng các chính sách hậu mãi, ưu đãi về phụ tùng xe, nhận quà tặng, bảo dưỡng... Khách cũng sẽ được các hãng xe hỗ trợ tốt nhất khi xảy ra các sự cố lưu thông, rủi ro hay hỗ trợ hoàn tất các thủ tục bảo hiểm.

 

Ông Cù Ngọc Thắng cho biết thêm: Tùy thời điểm, dòng xe mà công ty hỗ trợ quà tặng, phụ kiện… Chính sách ưu đãi hiện tại với dòng ô tô City là hỗ trợ tiền mặt 10 triệu đồng, 10 triệu đồng phụ kiện; còn các sản phẩm khác thì 5 triệu đồng tiền mặt và một số phụ kiện đi kèm. Hiện bộ phận phụ trách dịch vụ của Honda tại Phú Yên có 40 nhân viên, đảm nhận hỗ trợ tư vấn thường xuyên, kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng định kỳ hoặc những thời điểm chủ xe có nhu cầu.

 

Với các ngân hàng thương mại, chính sách hỗ trợ người tiêu dùng vay mua ô tô cũng được quan tâm. Theo bà Đặng Thị Lan Phương, Trưởng Phòng Bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, các chính sách ưu đãi có sự thay đổi hàng năm. Nếu như trước đây, khách hàng có nhu cầu vay để mua ô tô thì phải có vốn tự có 30%, hiện chỉ cần 20%.

 

Tùy từng khoản vay, sản phẩm vay mà ngân hàng có chính sách ưu đãi khác nhau, tuy nhiên với vay tiêu dùng ô tô, nếu khách hàng lựa chọn các gói vay ưu đãi và đảm bảo điều kiện cụ thể của ngân hàng thì tỉ lệ cho vay có thể lên đến 80% giá trị xe (trước là 70%); thời gian vay được 7 năm so với trước đây chỉ 5 năm. Ngoài ra, lãi suất ưu đãi áp dụng trong năm đầu là 9,5% so với lãi suất bình quân cho vay đối với các khách hàng khác là 11,5-12%/năm.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek