Thứ Năm, 03/10/2024 01:19 SA
Tuy An: Phổ biến tình trạng tàu thuyền công suất nhỏ không đăng ký, đăng kiểm
Thứ Hai, 03/06/2019 06:10 SA

Thời gian qua, tình trạng phương tiện tàu thuyền công suất nhỏ (từ 20CV trở xuống) ở huyện Tuy An không thực hiện đăng ký, đăng kiểm đã xảy ra phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý phương tiện tàu thuyền và hoạt động khai thác ven bờ tại địa phương này.

 

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng ở huyện, tính đến đầu năm 2019, trên địa bàn huyện có khoảng 340 phương tiện công suất từ 20CV trở xuống, giảm khoảng 875 chiếc so với năm 2010. Hiện nay, số phương tiện tàu thuyền có công suất nhỏ này chủ yếu phục vụ các dịch vụ hậu cần tại các khu vực nuôi trồng thủy sản ven bờ, hoặc tham gia khai thác thủy sản gần bờ.

 

Tuy nhiên, trong năm qua không có trường hợp phương tiện tàu thuyền công suất nhỏ ở đây chấp hành việc đăng ký, đăng kiểm cho phương tiện hoặc yêu cầu cơ quan chức năng cấp, gia hạn giấy phép hoạt động hàng năm.

 

Huyện đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền các xã ven biển tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chủ phương tiện chấp hành thực hiện tốt công tác đăng ký, đăng kiểm; rà soát, thống kê phương tiện tàu thuyền công suất nhỏ tại địa bàn quản lý và phân tích, đánh giá để làm rõ nguyên nhân lượng tàu thuyền công suất nhỏ giảm mạnh.

 

Đồng thời, địa phương cũng thống kê phương tiện tàu thuyền công suất nhỏ không còn hạn cấp phép hoạt động khai thác nhằm có biện pháp chấn chỉnh, phục vụ công tác quản lý tàu cá tại địa phương đạt hiệu quả, góp phần bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản.

 

Ngoài ra, huyện còn yêu cầu các xã và cơ sở sửa chữa, đóng mới phương tiện tàu thuyền tại địa phương thực hiện nghiêm các quy định về cải hoán, đóng mới phương tiện tàu thuyền; nghiêm cấm phát sinh các loại phương tiện nằm trong danh mục cấm và đóng mới phương tiện khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek