Thứ Sáu, 04/10/2024 12:34 CH
Sôi động thị trường hàng chống nắng
Thứ Hai, 06/05/2019 09:35 SA

Khách hàng chọn mua phụ kiện chống nắng tại chợ phường 7, TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Bước sang đầu tháng 5, trước sự biến đổi của khí hậu, người dân phải tìm mua những sản phẩm chống nắng để đối phó với cái nắng gay gắt. Thị trường thời trang, mỹ phẩm chống nắng đang trở nên sôi động, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn, do hệ quả của biến đổi khí hậu, mùa hè năm nay thời tiết sẽ vô cùng khắc nghiệt; nóng nắng kéo dài, nhiệt độ cao. Cá biệt, tại khu vực miền Trung, có nhiều thời điểm nhiệt độ lên đến 440C.

 

Ngoài ra, nhiều thời điểm tại một số địa phương chỉ số tia UV (tia cực tím) được cảnh báo vượt mức nguy hiểm, có khả năng gây tổn hại cho da và mắt khi đi ngoài trời vào thời gian nắng nóng cao điểm. Đây là lý do thị trường thời trang chống nắng đã sôi động ngay từ đầu hè.

 

“Hút” thời trang chống nắng cao cấp

 

Trên các tuyến phố, các sản phẩm áo, váy chống nắng, găng tay, khẩu trang, kính mát, mũ rộng vành… được bày bán. Lượng khách đến các cửa hàng mua sản phẩm chống nắng tăng cao.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Khanh, bán hàng tạp hóa tại chợ La Hai, huyện Đồng Xuân, cho biết: Thời tiết càng nắng gắt thì lượng khách mua sản phẩm chống nắng càng đông. Đặc biệt năm nay, các loại áo, váy chống nắng 2 lớp và sản phẩm có chất liệu vải chống tia cực tím được rất nhiều người hỏi mua, dù giá cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm thông thường.

 

Các mẫu áo khoác thun cổ cao tích hợp khẩu trang che nửa khuôn mặt, khẩu trang che toàn bộ khuôn mặt mẫu mới 2019 được khách hàng ưa chuộng. Hàng về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu.

 

Hiện nay, các mẫu áo, váy chống nắng 1 lớp, 2 lớp thông thường dao động từ 80.000-220.000 đồng/cái; áo, váy chống nắng từ vải chống tia UV có giá từ 280.000-550.000 đồng/cái; khẩu trang từ 10.000-65.000 đồng cái tùy kích cỡ; găng tay, tất chân từ 10.000-35.000 đồng/đôi; mũ rộng vành từ 80.000-350.000 đồng/cái…

 

Đặc biệt, năm nay các mẫu áo chống nắng, găng tay, khẩu trang cho nam giới và trẻ em cũng khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá từ 10.000-350.000 đồng/sản phẩm.

 

Bên cạnh các loại váy áo chống nắng thì các cửa hàng kính mát thời trang cũng không kém phần nhộn nhịp. Năm nay các nhà sản xuất có xu hướng sản xuất các dòng kính mát to bản để che chắn tối đa khuôn mặt, bảo vệ mắt và phần da mặt. Đặc biệt, các loại kính mát nam nữ chống tia UV càng được ưa chuộng. Giá các loại kính mát dao động từ 150.000 đến trên 1 triệu đồng/cái.

 

Lựa chọn mỹ phẩm chống nắng phù hợp

 

Bên cạnh các sản phẩm thời trang chống nắng, thị trường mỹ phẩm chống nắng cũng sôi động hơn bao giờ hết. Thời điểm này, các cửa hàng mỹ phẩm đều ưu tiên nhập về các loại kem chống nắng để phục vụ nhu cầu của khách.

 

Chị Trần Thị Thu Hà, bán hàng mỹ phẩm ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: Từ đầu tháng 4, sức tiêu thụ các dòng sản phẩm kem chống nắng tăng mạnh. Đặc biệt, các dòng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, tôi luôn tư vấn khách hàng khi lựa chọn kem chống nắng cần tùy đặc tính từng loại da và tùy mục đích sử dụng.

 

Trong điều kiện thông thường, chỉ cần chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 15-30 là đủ; nhưng trong điều kiện phải tiếp xúc với ánh mặt trời liên tục trong nhiều giờ và vào thời gian cao điểm thì cần sử dụng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF trên 50. Người đi bơi cần chọn loại kem chống nắng có khả năng chống thấm nước để đảm bảo kem chống nắng không bị rửa trôi, mất tác dụng.

 

Hiện các sản phẩm kem chống nắng cao cấp được ưa chuộng đến từ các nước Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khá phổ biến trên thị trường, với các thương hiệu như Avène, Allie, Vichy, Yves Rocher… giá từ 350.000 đến gần 1 triệu đồng/tuýp.

 

Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu bình dân khác như Biore, Sunplay, Innisfree, Vasselin, Pure Block… giá chỉ từ 65.000-250.000 đồng/tuýp. Bên cạnh các dòng kem chống nắng chuyên biệt thì nhiều loại mỹ phẩm khác như kem dưỡng da, xịt khoáng, son môi, dầu dưỡng tóc, serum dưỡng da… cũng được bổ sung chất chống nắng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Chị Trương Thị Lệ Huyền ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: Trước kia, khi ra đường tôi chỉ sử dụng áo khoác, găng tay và khẩu trang để chống nắng. Năm nay, tôi tìm mua thêm mấy bộ áo, váy chống nắng chất liệu vải chống tia UV để an toàn hơn cho da. Bên cạnh đó, trong túi xách của tôi lúc nào cũng có 1 tuýp kem chống nắng để bảo vệ khi ra đường, đặc biệt là vào buổi trưa nắng gắt.

 

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh, vào mùa hè, nhu cầu mua các sản phẩm chống nắng tăng cao nên thị trường mỹ phẩm rất phức tạp. Đặc biệt, nhiều đối tượng trà trộn hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu nổi tiếng rồi bán với giá thấp hơn thị trường để trục lợi. Do vậy, người tiêu dùng nên thận trọng, chỉ mua sản phẩm ở những siêu thị, cửa hàng có uy tín và xem kỹ nhãn mác, nguồn gốc hàng hóa. Nếu mua mỹ phẩm online thì nên chọn những trang bán hàng uy tín, có sự quản lý, kiểm soát của Bộ Công thương để tránh mua phải hàng giả. Vì nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì không những không mang đến tác dụng như mong muốn mà còn dễ bị dị ứng, kích ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek